Kinh tế

Ra quân sản xuất nông nghiệp đầu Xuân Quý Mão 2023

Đức Hùng 27/01/2023 20:15

Ngày 27/1, Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông tổ chức ra quân sản xuất nông nghiệp đầu Xuân Quý Mão 2023.

ADQuảng cáo
dsc07404(1).jpg
Nông dân trồng rau xanh tại buổi ra quân

Hoạt động có sự tham gia của đông đảo người dân xã Đắk Ha (Đắk Glong), thành viên HTX Nông nghiệp công nghệ cao Đắk Ha, chính quyền địa phương huyện Đắk Glong.

Tại buổi ra quân, HTX đã báo cáo khái quát tình hình sản xuất năm 2022 và kế hoạch sản xuất 2023 của đơn vị. Theo đó, HTX có vùng nguyên liệu rộng hơn 70 ha.

HTX đang sản xuất nhãn hương chi, sầu riêng, cà tím, bí đỏ, bắp cải, củ cải… Các sản phẩm rau, củ quả của HTX đã liên kết được 15 tiểu thương ở 3 chợ đầu mối ở TP. Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Trong thời gian tới, HTX sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm rau, củ quả để tận dụng được nguyên liệu sẵn có của HTX tạo ra các sản phẩm mới và đưa vào các chuỗi bán lẻ nhằm nâng cao giá trị sản phẩm mang thương hiệu của Đắk Nông.

dsc07349(1).jpg
Tặng quà tết cho HTX nhân dịp ngày ra quân đầu xuân

Phát biểu tại buổi ra quân, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở NN-PTNT kêu gọi toàn ngành nông nghiệp, chính quyền địa phương các cấp, cộng đồng doanh nghiệp, các HTX và nông dân tiếp tục đổi mới phương thức sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ. Đổi mới tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp. Hoạt động ra quân hôm nay, nhằm tạo bước chạy đà thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, kích hoạt, tái khởi động sau những ngày vui xuân.

Tại buổi ra quân, các đại biểu, người dân và thành viên HTX đã tiến hành làm đất, cấy rau tại khu sản xuất của HTX nông nghiệp công nghệ cao Đắk Ha.

dsc07386(1).jpg
Ra quân làm đất khởi động sản xuất nông nghiệp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra quân sản xuất nông nghiệp đầu Xuân Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO