Siết chặt vùng đỏ, nới lỏng vùng xanh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội

Ngô Đồng| 22/11/2021 16:24

Chiều 22/11, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu siết chặt vùng đỏ, nới lỏng những vùng xanh

Theo báo cáo, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 331 ca mắc Covid-19, tăng 33 ca so với tuần trước. Toàn tỉnh có 116 ca khỏi bệnh, không có ca tử vong. Theo đánh giá mới nhất, ngày 21/11, toàn tỉnh Đắk Nông hiện thuộc cấp 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng). 

Tính đến 18h ngày 21/11, Đắk Nông đã triển khai 14 đợt tiêm vắc xin, tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm đạt 100%, mũi 2 đạt 47,3%.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, đến nay Đắk Nông đã cơ bản thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Với sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch, dịch bệnh tại TP. Gia Nghĩa cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tại xã Nam Xuân (Krông Nô), dịch bệnh vẫn rất phức tạp, để sớm dập dịch đòi hỏi phải tập trung mọi nguồn lực cho xã.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục duy trì cách làm theo hướng siết chặt vùng đỏ, nới lỏng những vùng xanh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; những vùng cam, vùng vàng không được lơ là, chủ quan.

Các địa phương tập trung cho cơ sở, kể cả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ưu tiên nhân lực, vật lực y tế, với phương châm phòng là chính, ý thức và trách nhiệm phải được đặt lên hàng đầu. Khi phát hiện F0 cần khoanh vùng kịp thời và đẩy mạnh tuyên truyền thông điệp 5K + vắc xin. Khi có vắc xin là phải triển khai nhanh chóng, chuẩn bị tốt cho kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em. Toàn tỉnh hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngành Giáo dục và ngành Y tế phối hợp rà soát, kiểm tra những vùng xanh thì thực hiện các biện pháp khử khuẩn, phòng dịch, tạo điều kiện cho học sinh trở lại trường học trong điều kiện an toàn nhất. 

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, toàn tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không lúng túng, lo sợ, mất bình tĩnh; kiên trì thực hiện các biện pháp phòng dịch dựa vào 3 trụ cột là giãn cách xã hội, cách ly hẹp nhất và chặt nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt vùng đỏ, nới lỏng vùng xanh, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO