Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết, vì nguy cơ bùng phát dịch rất cao

Ngô Đồng| 21/01/2022 18:27

Chiều 21/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, nếu không thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết thì nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh rất cao

Theo đánh giá, dịch Covid-19 ở Đắk Nông hiện vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong một tuần trở lại đây, toàn tỉnh ghi nhận 749 ca mắc và 5 ca tử vong. Một số địa phương có dấu hiệu lơ là, không ban hành phương án phòng dịch theo từng cấp độ; nhiều trường hợp không thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, cách ly tại nhà... là những nguyên nhân dẫn đến số ca mắc tăng. Một số xã tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung, liều nhắc lại chậm do người dân không hợp tác.

Dự báo, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp, nhất là dịp Tết Nguyên đán kéo dài, sẽ có một số lượng lớn người dân từ các vùng dịch trở về địa phương, nên tiềm ẩn nguy cơ bùng phát đợt dịch mới.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố báo cáo phương án, giải pháp phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán. Một số huyện đề nghị Sở Y tế hỗ trợ kit test nhanh để sàng lọc nhanh các bệnh nhân đang giai đoạn khởi phát, có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh có chính sách hỗ trợ các đối tượng khó khăn ở vùng phong tỏa, hoặc đang thực hiện cách ly, điều trị Covid-19. 

Để tiếp tục giảm số ca chuyển nặng, tử vong, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị trung tâm y tế các huyện, thành phố thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong điều trị F0 tại nhà cũng như tại các khu điều trị tập trung và chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, trang thiết bị, nhất là máy thở, máy tạo oxy.

Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo và phải sáng suốt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, nếu không thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết thì nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh là rất cao. Vì vậy, các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, không được chủ quan, lơ là và phải sáng suốt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống.

Cơ quan y tế, địa phương cần phát hiện sớm, cách ly sớm và điều trị kịp thời F0, nhất là nâng cao hiệu quả cách ly, điều trị F0 tại nhà. Đặc biệt, hệ thống y tế cơ sở tiếp tục nâng cao năng lực, bảo đảm thuốc, nhất là thuốc kháng vi rút, o xy y tế, vật tư, trang thiết bị y tế và có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế trong trường hợp cần thiết và cấp bách.

Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo và triển khai việc kiểm soát tốt người tử các tỉnh, thành về địa phương, quản lý dân cư, khai báo y tế, cam kết thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết, vì nguy cơ bùng phát dịch rất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO