Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Ngô Đồng| 01/09/2021 15:03

Ngày 1/9, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4932/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

ADQuảng cáo

Cụ thể, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố trong thời gian nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là yêu cầu thực hiện thông điệp 5K; kiên quyết dừng tổ chức các lễ hội, tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động tại các khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch, địa điểm tâm linh và tăng cường kiểm tra, kiểm soát, không cho tụ tập đông người tại các địa điểm này.

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn, đồng thời tăng cường và thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Các lực lượng tham gia chống dịch trực 24/24 để kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề phát sinh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát như dịp nghỉ Lễ 30/4.

Các địa phương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung đã được quy định và các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường gia tăng và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Công tác bảo đảm an sinh xã hội, an ninh, an toàn trật tự xã hội cần được chú trọng để người dân tự giác, yên tâm tham gia phòng, chống dịch bệnh; tuyệt đối không để đứt gãy chuỗi cung ứng an sinh, bảo đảm tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở trong thời gian nghỉ lễ và thực hiện giám sát xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO