Tập trung huy động các nguồn lực để xây dựng, phát triển Công viên địa chất Đắk Nông có trọng tâm, trọng điểm

Mỹ Hằng| 09/10/2019 18:08

Chiều 9/10, UBND tỉnh đã tổ chức họp với Ban Quản lý Công viên địa chất (CVĐC) Đắk Nông để triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông báo cáo kết quả thẩm định của chuyên gia UNESCO

Theo báo cáo của Ban Quản lý CVĐC Đắk Nông, sau chuyến thẩm định chính thức của UNESCO, các chuyên gia đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và kết quả đạt được trong công tác xây dựng và phát triển CVĐC Đắk Nông cũng như công tác chuẩn bị đón tiếp, phục vụ đoàn thẩm định tại thực địa. Kết quả thẩm định đã đưa ra xem xét mức độ đáp ứng các tiêu chí của UNESCO tại Hội nghị của Mạng lưới CVĐC khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Đặc biệt, ngày 20/9 vừa qua, Mạng lưới CVĐC toàn cầu đã đề cử hồ sơ CVĐC Đắk Nông để UNESCO xem xét, công nhận là CVĐC toàn cầu. Đây là một trong những bước tiến quan trọng sau 5 năm xây dựng CVĐC của Đắk Nông.

Các đại biểu đóng góp ý kiến xung quanh việc bảo vệ, phát triển các di sản vùng CVĐC

ADQuảng cáo

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp các ý kiến xung quanh các vấn đề như công tác bảo vệ môi trường tại các điểm di sản; xây dựng Trung tâm thông tin tại khu vực thác Đray Sáp; tình hình một số trang thiết bị của Nhà triển lãm âm thanh bị hư hỏng; bảo vệ hiện trạng các điểm di sản, khai thác, phát triển du lịch vùng CVĐC…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung huy động các nguồn lực để phát triển CVĐC Đắk Nông có trọng tâm, trọng điểm

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, việc UNESCO chấp thuận và đề cử CVĐC Đắk Nông thành CVĐC toàn cầu mới chỉ là điểm khởi đầu và cho đến tháng 4/2020 mới công bố kết quả chính thức. Do đó, tất cả các công tác như bảo vệ môi trường, cảnh quan tại các điểm di sản thuộc 3 tuyến du lịch CVĐC phải được bảo đảm, nhất là vận hành một cách hiệu quả. Một số tin đồn thất thiệt gần đây, gây ảnh hưởng đến việc xét duyệt hồ sơ CVĐC toàn cầu phải được xử lý nghiêm. Để xây dựng, phát triển CVĐC theo đúng mục tiêu, tôn chỉ của UNESCO, các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chương trình hành động mà thực hiện. Đặc biệt, tỉnh, các địa phương cần tập trung huy động các nguồn lực để phát triển CVĐC Đắk Nông có trọng tâm, trọng điểm trên cơ sở lồng ghép tối đa các nguồn lực của Nhà nước và xã hội hóa, kịp thời giải quyết từng khó khăn, vướng mắc để bảo đảm đáp ứng tốt nhất các tiêu chí của UNESCO.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung huy động các nguồn lực để xây dựng, phát triển Công viên địa chất Đắk Nông có trọng tâm, trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO