Thay đổi nhận diện logo Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Mỹ Hằng| 30/09/2021 11:08

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 5435 về điều chỉnh Logo Công viên địa chất toàn cầu (CVĐCTC) UNESCO Đắk Nông.

ADQuảng cáo

Theo đó, tỉnh điều chỉnh bổ sung đầy đủ danh hiệu CVĐCTC UNESCO Đắk Nông bằng tiếng Anh: “Dak Nong UNESCO Global Geopark” vào logo CVĐC Đắk Nông.

Logo CVĐCTC UNESCO Đắk Nông do họa sĩ Nguyễn Ngọc Khai (Đắk Nông) thực hiện, có hình tượng bộ đàn đá 5 thanh tương ứng với 5 chiếc Goong của người M’nông và tượng trưng cho gia đình mẫu hệ của người M’nông. 5 thanh đàn đá là hình tượng 5 cánh hoa Blang, bên dưới có 5 dòng kẻ lthể hiện khuôn nhạc, sóng âm phát ra từ đàn đá.

ADQuảng cáo

Vòng tròn lớn bên ngoài màu xanh lá cây tượng trưng cho màu xanh của núi rừng, phát triển du lịch sinh thái, khu bảo tồn thiên nhiên; màu của mùa màng bội thu, màu xanh cây trái nông nghiệp, công nghiệp-một thế mạnh của tỉnh Đắk Nông. Vòng tròn này còn là hình tượng chiếc khiên của nghĩa quân anh hùng N’Trang Lơng và cũng là hình quả địa cầu-ý nghĩa của tên gọi CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

Riêng vòng tròn nhỏ bên trong màu nâu đất là hình tượng miệng hang động núi lửa và núm chiêng. Bên dưới dòng chữ Dak Nong- đây là địa danh, là chủ thể nền tảng CVĐCTC UNESCO Đắk Nông phát triển bền vững.

Dòng chữ “UNESCO Global Geopark” là định hướng và chìa khóa mở ra cơ hội kết nối, hợp tác với các quốc gia trên thế giới, lan tỏa những giá trị “Xứ sở của những âm điệu” đến với bạn bè quốc tế.

Logo được sử dụng song song với logo danh hiệu CVĐCTC UNESCO của Tổ chức UNESCO trên các ấn phẩm, bảng, biển, bộ nhận diện thương hiệu của CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi nhận diện logo Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO