Thiết lập kênh kết nối thông tin với báo chí

Lê Dung| 09/09/2021 14:04

Sáng 9/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, để đánh giá công tác hoạt động, khó khăn, vướng mắc cũng như các giải pháp tháo gỡ.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí, truyền thông đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí. Nội dung thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, kịp thời.

Báo chí truyền tải sâu rộng những ý kiến chỉ đạo của tỉnh cũng như tiếng nói của Nhân dân trên địa bàn. Theo mục tiêu chung, đến năm 2025, các cơ quan báo chí sẽ phát triển theo hướng đa nền tảng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chủ trì cuộc họp

Tuy nhiên, do điều kiện khách quan đã có nhiều thay đổi, nên đang tác động mạnh mẽ tới hoạt động của các cơ quan báo chí.

Trong đó, hạ tầng về công nghệ thông tin, ngôn ngữ lập trình, đường truyền… có nhiều đổi mới.

Công tác quy hoạch báo chí cũng chưa đồng bộ, thiếu phù hợp với từng vùng, miền. Việc phối hợp, hỗ trợ, cung cấp thông tin giữa các sở, ngành, địa phương cho các phóng viên, báo chí khi tác nghiệp chưa tốt…

Tại buổi làm việc, các cơ quan truyền thông đã đề xuất một số nội dung về: Công tác quy hoạch báo chí; cơ chế tự chủ; cơ chế nhuận bút; biên chế; định mức đơn giá cho sản phẩm báo chí; kinh phí tuyên truyền; việc tạo điều kiện để các cơ quan báo chí được tiếp nhận, lĩnh hội các chỉ đạo của tỉnh; vấn đề dùng chung hạ tầng thông tin trong những chiến dịch truyền thông lớn…

Lãnh đạo Báo Đắk Nông kiến nghị một số nội dung liên quan tới công tác quy hoạch báo chí

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, báo chí luôn được xem là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng.

Sản phẩm của báo chí là sản phẩm tư tưởng của Đảng, của Nhà nước. Vì vậy, thời gian tới cần phải xác định lại, nhận thức lại để hiểu đúng, để phát triển và phục vụ thông tin tốt hơn.

Sở Thông tin và Truyền thông cần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong toàn tỉnh. Trong đó, đơn vị cần rà soát lại hoạt động của tất cả Cổng thông tin điện tử của các sở, ngành.

Từ đó có hướng đầu tư, bổ sung thêm các tính năng còn thiếu, giúp nâng cao chất lượng cung cấp thông tin. Văn phòng UBND tỉnh sẽ xây dựng một kênh riêng, để kết nối các cơ quan báo chí và cung cấp thông tin cũng như chỉ đạo của UBND tỉnh tới các đơn vị báo chí một cách nhanh nhất. 

Báo Đắk Nông và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng các tin, bài, kịp thời thông tin tới các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Các khó khăn, vướng mắc sẽ được báo cáo và có giải pháp tháo gỡ trong cuộc họp của UBND tỉnh sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết lập kênh kết nối thông tin với báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO