Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tránh “ngoài chặt, trong lỏng”

Ngô Đồng| 13/09/2021 16:34

Chiều 13/9, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp, nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp.

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ các xe "luồng xanh" khi đi vào địa phận Đắk Nông

Đắk Nông hiện đã ghi nhận 466 trường hợp mắc Covid-19. Riêng ổ dịch tại huyện Đắk R’lấp cơ bản đã được kiểm soát, từ ngày 5/9 đến nay ghi nhận 141 trường hợp mắc Covid-19. Các lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết được 496 F1, 688 F2; lấy 2900 mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho 16.405 trường hợp và lấy mẫu test nhanh cho 13.854 trường hợp.

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo của tỉnh đã báo cáo các nội dung xoay quanh việc tháo gỡ những vướng mắc tại các khu vực cách ly tập trung tại huyện Đắk R’lấp nói riêng và của các huyện nói chung.

Hiện nay, một số địa phương đã qua nhiều ngày không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo đề xuất cho học sinh trở lại trường học (trừ các trường ở khu vực thực hiện Chỉ thị 16) và việc học tập phải được thực hiện theo phương án giãn cách.

Ban Chỉ đạo cũng đề xuất việc kiểm soát chặt chẽ các xe tải "luồng xanh" khi đi trên tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh; việc khám chữa bệnh của các phòng khám tư nhân và quầy thuốc trên địa bàn tỉnh.

Ban Chỉ đạo tỉnh đề xuất kiểm soát chặt chẽ việc khám chữa bệnh của các phòng khám tư nhân và quầy thuốc

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, toàn tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tăng cường kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tránh tình trạng “ngoài chặt, trong lỏng”.

Các địa phương, lực lượng chức năng tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân; lộ trình di chuyển và việc thực hiện các biện pháp phòng dịch của các xe "luồng xanh" khi đi vào địa phận Đắk Nông. 

Cùng với tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch, chính quyền, lực lượng chức năng cương quyết xử lý các trường hợp không chấp hành, có hành vi chống đối.

Ban Chỉ đạo tỉnh cùng ngành Giáo dục, ngành Y tế cân nhắc thấu đáo các phương án cho học sinh đi học trở lại và phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh lây lan trong nhà trường.

Sở Lao động, Thương binh - Xã hội chuẩn bị chu đáo, tổ chức đón công dân từ vùng dịch phía Nam trở về địa phương đợt 2 phải bảo đảm đúng người, đúng đối tượng ưu tiên theo quy định; đồng thời, mong người dân hết sức cảm thông, chia sẻ với điều kiện khó khăn hiện tại của tỉnh.

Mặt trận Tổ quốc và các địa phương, đơn vị tiếp tục phát động phong trào “tương thân, tương ái”, có các hoạt động thiết thực giúp đỡ, bảo đảm đời sống cho người dân, nhằm thắt chặt sự đoàn kết, tập hợp sức mạnh của toàn dân trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tránh “ngoài chặt, trong lỏng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO