Tiếp tục kiên định mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của Nhân dân lên trên hết, trước hết

Ngô Đồng| 12/01/2022 19:25

Chiều ngày 12/1, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh; Trần Quang Hào, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế đồng chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương các lực lượng tham gia phòng, chống dịch

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh, trong đợt dịch lần thứ 4, vào ngày 9/7/2021, Đắk Nông ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, từ đó công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh được nâng lên mức độ cao hơn, với nhiều biện pháp quyết liệt. Cùng với chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh đã tổ chức họp định kỳ hàng tuần, đột xuất và ban hành nhiều văn bản, công văn khẩn về phòng, chống dịch.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh luôn ưu tiên nguồn lực cho công tác điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Với sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại các cơ sở thu dung, điều trị, tính đến 18 h ngày 12/1/2022, Đắk Nông có 5.098/6.430 ca mắc Covid-19 khỏi bệnh, ra viện, chiếm trên 79%; 15 trường hợp tử vong do có bệnh lý nền nặng, chiếm 0,23%, thấp hơn so với tỷ lệ tử vong chung của cả nước.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng dịch

Về tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến nay, tỷ lệ bao phủ mũi 2 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 97,6%; mũi 2 cho đối tượng từ 12-17 tuổi đạt trên 96%. Toàn tỉnh đã triển khai tiêm bổ sung cho 35.900 đối tượng, đạt 15,2% và tiêm nhắc lại cho 55.772 đối tượng, đạt 14,1%.

Cùng với lực lượng y tế, tỉnh đã huy động được sự tham gia tích cực của các lực lượng quân đội, công an, các tổ chức đoàn thể vào công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, mặc dù dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành, sự ủng hộ, chia sẻ, đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, Đắk Nông đã thực hiện hiệu quả mục tiêu kép: vừa phòng, chống, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển, đạt được những kết quả tích cực. 

Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, doanh nghiệp, các hộ gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch 

Thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021 của Thủ tướng Chính phủ, tính đến ngày 10/1, toàn tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ 75.593 đối tượng, với tổng số tiền gần 94 tỷ đồng, trong đó đã chi hỗ trợ gần 80,6 tỷ đồng, đạt 94,2%. Toàn tỉnh đã vận động được 21 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin và Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương đã báo cáo tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong phòng, chống dịch, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ Covid cộng đồng. Hội nghị còn được nghe một số y, bác sĩ chia sẻ những câu chuyện cảm động trong quá trình truy vết lấy mẫu, điều trị bệnh nhân Covid-19…

Hội nghị nghe một số y, bác sĩ chia sẻ những câu chuyện cảm động trong quá trình thực hiện phòng, chống dịch

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh biểu dương các lực lượng tham gia phòng, chống dịch, với sự dấn thân, nỗ lực cống hiến đã góp phần giúp Đắk Nông kiểm soát được dịch bệnh, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021. Để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, toàn tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch trong dân; tập trung nhân lực, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch, giảm ca bệnh nặng, giảm tử vong; tăng cường quản lý chặt chẽ các  trường hợp về từ vùng dịch; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng; quan tâm đến người nghèo, những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022; tiếp tục xây dựng các kế hoạch sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, để tiếp tục duy trì những thành quả đạt được, các cấp, các ngành cần phải tiếp tục kiên định mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của Nhân dân lên trên hết, trước hết, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Công tác phòng, chống dịch tập trung vào các nội dung trọng tâm là phát hiện sớm, cách ly sớm và điều trị kịp thời; nâng cao hiệu quả công tác cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Chiến lược chung là thực hiện 5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của người dân cùng với 3 trụ cột: cách ly (hẹp nhất và chặt nhất có thể), xét nghiệm (thần tốc nhưng an toàn, khoa học, hợp lý và hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế) và điều trị (từ xa, từ sớm, từ ngay tại cơ sở, góp phần giảm chuyển nặng, giảm tử vong).

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, doanh nghiệp, các hộ gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục kiên định mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của Nhân dân lên trên hết, trước hết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO