Tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tại huyện Đắk R’lấp

Ngô Đồng| 08/09/2021 20:04

17h30’ chiều 8/9, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đắk R’lấp. Tham dự cuộc họp có Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

ADQuảng cáo

Video clip:

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người huyện Đắk R’lấp, trong 4 ngày từ 5-8/9, trên địa bàn huyện Đắk R’lấp ghi nhận 94 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và xuất hiện thêm 1 ổ dịch mới tại xã Đắk Sin liên quan đến ổ dịch xã Đắk Ru.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng y tế

Huyện phản ánh một số khó khăn trong việc xử lý rác thải Covid-19 và đề xuất Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ thêm về vật tư y tế.

Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đánh giá công tác phòng, chống dịch của Đắk Nông đang đi đúng hướng. Với việc tập trung mọi nguồn lực cho phòng, chống dịch, sau khi phát hiện ổ dịch, tỉnh đã nhanh chóng khoanh vùng, điều tra, dập dịch kịp thời.

Tuy nhiên, tỉnh cần tiếp tục đẩy nhanh tốc độ bóc tách F0, F1 hơn nữa. Tất cả chất thải tại cơ sở y tế thì do cơ sở y tế xử lý. Riêng chất thải Covid-19, ngoài cơ sở y tế, tỉnh nên giao cho ngành tài nguyên và môi trường xử lý.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo huyện Đắk R'lấp cho biết hiện đã ghi nhận thêm 1 ổ dịch mới tại xã Đắk Sin

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch cũng như phát huy hiệu quả các tổ Covid-19 trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng y tế, bằng nhiều giải pháp không để lây nhiễm trong đội ngũ y tế; phân tầng các trường hợp F0 có triệu chứng và không triệu chứng để việc điều trị đạt hiệu quả hơn. Ngành Y tế cần hỗ trợ thêm trang thiết bị y tế cần thiết cho huyện.

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, an sinh xã hội và ưu tiên hỗ trợ những trường hợp khó khăn, huyện Đắk R’lấp cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười kêu gọi cần sự bình tĩnh, chung tay, góp sức của cộng đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười kêu gọi các tầng lớp người dân cần bình tĩnh, cảm thông, chia sẻ trước những khó khăn, vất vả của địa phương, cùng chung sức đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Việc phát hiện ổ dịch ở huyện Đắk R’lấp nhờ vào sự chủ động, tích cực phòng chống Covid-19 của tỉnh Đắk Nông trong quá trình chuẩn bị và tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Toàn bộ học sinh, giáo viên và những người dự khai giảng đều được kiểm tra y tế trước khi vào trường. Qua kiểm tra y tế trước khi vào trường mà địa phương phát hiện 1 học sinh mắc Covid-19. Khi đó, học sinh đó đang ở ngoài cổng trường và được cách ly ngay. Ngay sau đó, ngành Y tế và huyện Đắk R’lấp thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan. Do đó một số thông tin cho rằng địa phương để bùng phát dịch do tổ chức khai giảng là hoàn toàn sai bản chất vụ việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch tại huyện Đắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO