Tổ chức Maison Chance cam kết tài trợ 2,5 triệu USD để hỗ trợ các đối tượng yếu thế

Thanh Hằng| 25/11/2021 16:35

Chiều 25/11, UBND tỉnh Đắk Nông và Tổ chức Maison Chance đã tổ chức sơ kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2016-2021 và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2026. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh và bà Aline Rebeaud, Trưởng Văn phòng dự án cùng chủ trì.

Tổ chức Maison Chance là chủ đầu tư của dự án Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nhà May mắn tại xã Đắk Sôr (Krông Nô). Được khởi công vào năm 2016 và chính thức đi vào hoạt động năm 2018, đến nay Trung tâm đang nuôi dạy và bảo trợ 187 người; trong đó có 135 trẻ có hoàn cảnh khó khăn (đối tượng học sinh tiểu học), 30 trẻ em khuyết tật là các học sinh thuộc khối chuyên biệt, chậm phát triển trí tuệ, khuyết tật vận động...

Bà Aline Rebeaud, Trưởng Văn phòng dự án trình bày đề xuất với lãnh đạo UBND tỉnh

Bà Aline Rebeaud cho biết, trong những năm qua, dự án đã nhận được sự chỉ đạo, quan tâm và động viên của chính quyền các cấp. Dự án đi vào hoạt động, góp phần giúp các trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn có nơi ăn, ở và học tập.

Bà Aline kiến nghị, trong thời gian tới, tỉnh Đắk Nông tạo điều kiện bố trí cho trung tâm về quỹ đất để triển khai một số dự án nông nghiệp, dịch vụ, giúp giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ, từ đó bổ sung kinh phí duy trì hoạt động của dự án.

UBND tỉnh Đắk Nông và Tổ chức Maison Chance ký biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2026

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận những đóng góp của dự án đối với vấn đề an sinh, xã hội của tỉnh. Trong những năm qua, ngoài việc nuôi dưỡng, bảo trợ những đối tượng khó khăn, yếu thế, Tổ chức Maison Chance đã từng bước thay đổi nhận thức của cả cộng đồng về người khuyết tật. Đối với những đề xuất của dự án, căn cứ vào điều kiện thực tế, các sở, ngành và huyện Krông Nô cần tham mưu để UBND tỉnh quyết định.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Đắk Nông và Tổ chức Maison Chance ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2026, với việc dự án sẽ hỗ trợ tối đa 230 đối tượng yếu thế thông qua việc nuôi dưỡng, giáo dục- đào tạo và tạo việc làm; cải thiện sức khỏe; hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng...

Tổng kinh phí triển khai hoạt động giai đoạn 2021-2026 là hơn 58 tỷ đồng, tương đương với 2,5 triệu USD do Tổ chức Maison Chance tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Maison Chance cam kết tài trợ 2,5 triệu USD để hỗ trợ các đối tượng yếu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO