Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Đặng Hiền| 22/04/2022 12:37

Sáng 22/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát tại điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100 học sinh 11 tuổi (lớp 6) Trường THCS Nguyễn Du, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp).

Đoàn công tác tỉnh kiểm tra, giám sát tại điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh 11 tuổi Trường THCS Nguyễn Du

Buổi tiêm đầu tiên diễn ra nghiêm túc, an toàn, ổn định, nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và học sinh. Qua kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức, triển khai tiêm chủng. Các khu vực tiêm, khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm được bố trí khoa học, rộng rãi, thoáng mát, trang thiết bị, nhân lực được bảo đảm theo đúng hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế…

Tư vấn, khám sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm

Đoàn cũng họp rút kinh nghiệm, nhắc nhở một số vấn đề nhằm bảo đảm việc tiêm chủng cho trẻ diễn ra an toàn, hiệu quả, nhất là trong việc tư vấn, theo dõi trong quá trình tiêm và sau khi tiêm.

Buổi tiêm diễn ra nghiêm túc, an toàn, ổn định, nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và học sinh

Theo Sở Y tế, đến nay, ngành Y tế đã cấp trên 17.400 liều vắc xin Moderna để tiêm cho trẻ. Từ ngày mai, 23/4, các địa phương sẽ tổ chức tiêm đại trà vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; trong đó, triển khai tiêm cho trẻ 11 tuổi trước.

Học sinh sau khi tiêm vắc xin được theo dõi chặt chẽ

Đoàn công tác họp đánh giá và rút kinh nghiệm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO