Tuy Đức tăng cường các biện pháp chống dịch với tinh thần tập trung cao nhất

Ngô Đồng| 07/09/2021 13:12

Ngày 7/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện Tuy Đức và xã Đắk Ngo.

Video clip:

Theo báo cáo của huyện Tuy Đức, hiện xã Đắk Ngo đã điều tra truy vết và lấy mẫu được 34 trường hợp F1 có tiếp xúc gần bệnh nhân thứ 353 và có liên quan đến ổ dịch ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp). Hiện có 30 trường hợp cách ly y tế tập trung và 4 trường hợp cách ly y tế tại nhà; đồng thời thực hiện cách ly y tế tại nhà với tất cả các trường hợp F2. Người dân được yêu cầu phải thực hiện khai báo y tế khi đi, đến, về từ xã Quảng Tín.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao sự chủ động, vào cuộc xử lý kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Tuy Đức

Bên cạnh việc duy trì 5 chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, xã đã đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tuân thủ 5K, nhất là không tập trung và tiếp xúc đông người, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Đồng thời, người dân phải thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế, lịch trình di chuyển khi có người thân, người lạ từ địa phương khác tới địa bàn xã.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân tích tình hình dịch bệnh tại Đắk Ngo

Tại cuộc họp, Trung đoàn 720 báo cáo nhanh về sự chuẩn bị các phương án phòng dịch cũng như bảo đảm an ninh trật tự, lương thực, thực phẩm cho bà con trong khu vực cách ly tại các bản do đơn vị bảo trợ nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Đại diện Trung đoàn 720 báo cáo về công tác phòng, chống dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đánh giá cao sự chủ động, vào cuộc xử lý kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Tuy Đức. Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục chỉ đạo khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp liên quan, tiếp xúc gần và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng nhanh nhất có thể.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, len lỏi vào các khu vực đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có địa hình phức tạp, gây nhiều khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch với tinh thần tập trung cao độ.

Huyện cần huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, các lực lượng y tế, công an, quân sự và chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. 

Huyện cần có phương án chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung và khu điều trị bệnh nhân Covid-19, bảo đảm thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” theo yêu cầu đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức tăng cường các biện pháp chống dịch với tinh thần tập trung cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO