Tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Hằng| 06/12/2021 16:36

Chiều 6/12, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông đã họp, nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh báo cáo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh yêu cầu, người đứng đầu các cấp, ngành không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch

Báo cáo cho biết, từ ngày 29/11 đến ngày 6/12, toàn tỉnh ghi nhận 803 ca mắc Covid-19 tại 8/8 huyện, thành phố; trong đó có 180 trường hợp là học sinh, tăng 244 ca so với tuần trước. Các ca mắc tập trung chủ yếu ở các huyện Krông Nô, Đắk R’lấp, Tuy Đức …

Tính đến 12h00’ ngày 6/12, Đắk Nông đã triển khai 15 đợt tiêm vắc xin Covid-19, tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 100%, mũi 2 đạt 91%. Tỷ lệ bao phủ mũi 1 cho đối tượng từ 12-17 tuổi đạt 72%.

ADQuảng cáo

Hiện nay, các ổ dịch rất khó xác định nguồn lây do đang vào thời điểm thu hoạch cà phê, người dân từ nhiều nơi đến Đắk Nông để hái thuê. Một số địa phương gặp khó khăn trong quá trình quản lý, giám sát y tế, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhận thức của người dân về phòng, chống dịch ở một số nơi chưa tốt…Đánh giá cấp độ dịch, toàn tỉnh từ cấp độ 3 (nguy cơ cao) xuống cấp độ 2 (nguy cơ trung bình).

Trước những kết quả đạt được trong công tác tiêm chủng, dự kiến đến cuối năm 2021, tỉnh Đắk Nông phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho tất cả đối tượng đủ điều kiện từ 12 tuổi trở lên. Đầu năm 2022, tỉnh sẽ thực hiện tiêm bổ sung vắc xin mũi 3 khi có hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị, toàn tỉnh tập trung nhân lực, vật lực, nguồn lực để chữa trị các trường hợp F0. Đối với những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà, nhưng phải có hướng dẫn cụ thể cho người bệnh. Ngành Y tế cần tăng cường quản lý, giám sát để việc điều trị hiệu quả, an toàn.

Bí thư Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực vào cuộc và quyết tâm của các cấp, ngành trong việc tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng 12-17 tuổi, tạo điều kiện an toàn để cho trẻ quay lại trường học. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này hiện vẫn sống phụ thuộc vào bố mẹ, nên vấn đề tổ chức đi học lại, ngành Giáo dục và các địa phương phải cân nhắc, nghiên cứu thật kỹ, bảo đảm an toàn khi mở cửa lại trường học.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhất trí với đề xuất dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ của tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, người đứng đầu các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác, tránh tâm lý nghỉ ngơi, “xả hơi” trong thời điểm hiện tại. Các cấp, ngành phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm, đơn vị nào để xảy ra tình trạng bùng phát dịch sẽ nhắc nhở, phê bình, kiểm điểm người đứng đầu…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO