UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ

Lê Phước| 04/07/2017 08:40

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 29/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, UBND huyện Đắk R’lấp và Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ, ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở GTVT theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động đôn đốc, theo dõi, giám sát chất lượng công trình, tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời, các đơn vị phải hướng dẫn về trình tự, thủ tục, hồ sơ đấu thầu bảo đảm chặt chẽ, tuân thủ quy định của pháp luật; phối hợp với Chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh thực hiện tốt công tác giải ngân nguồn vốn năm 2017; đề xuất phương án kêu gọi đầu tư các hạng mục (cấp nước sinh hoạt, viễn thông, cây xanh, xử lý nước thải…); tổ chức giám sát và đánh giá đầu tư các gói thầu đã thực hiện và mở mới trong năm 2017.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Đắk R’lấp kiểm tra toàn bộ hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án, bảo đảm việc thực hiện đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác quản lý nhà nước, không để tình trạng tái lấn chiếm, xây dựng trái phép trên những diện tích đã đền bù, giải phóng mặt bằng.

Riêng đối với Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tập trung nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết; báo cáo kết quả thực hiện về Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để kịp thời theo dõi, chỉ đạo.

Trước đó, như Báo Đắk Nông đã thông tin, Dự án Điện phân nhôm Đắk Nông được thực hiện trên diện tích 128 ha của KCN Nhân Cơ, do Công ty TNHH Luyện kim làm chủ đầu tư. Để phục vụ dự án, UBND tỉnh đã giao cho Ban QLDA các công trình đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư Dự án cơ sở hạ tầng bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ. Mặc dù Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo nhưng do các bên liên quan thiếu quyết liệt nên từ đầu năm tới đây, các hạng mục cấp bách của dự án này bị chậm tiến độ, ảnh hưởng chung tới tiến độ của Dự án điện phân nhôm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào KCN Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO