Thời sự trong tỉnh

UBND tỉnh Đắk Nông triển khai nhiệm vụ trọng tâm đầu năm 2023

Hoàng Hoài 27/01/2023 - 16:51

Ngày 27/1, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức giao ban triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm đầu năm 2023. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo
img_24711-1-.jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành nêu cao tinh thần, trách nhiệm, quyết tâm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đề ra năm 2023.

Theo báo cáo, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, tiết kiệm. Hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết trên thị trường phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cho người dân.

Toàn tỉnh đã thăm, tặng 8.673 suất quà Tết cho người có công với cách mạng, với tổng trị giá gần 4,4 tỷ đồng; tặng 39.115 suất quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan làm nhiệm vụ trong dịp Tết và các cá nhân tiêu biểu, với tổng trị giá gần 21 tỷ đồng; hỗ trợ 13.987 suất quà Tết cho hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng kinh phí trên 6,9 tỷ đồng...

Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, vui chơi trong dịp Tết được triển khai như bắn pháo hoa, lễ hội truyền thống, văn hóa, văn nghệ, thông tin, tuyên truyền… Tổng lượt khách đến Đắk Nông đạt khoảng 98.800 lượt, với tổng doanh thu ước đạt 15,8 tỷ đồng (tăng 267,4% so với dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022).

Tình hình an ninh, chính trị ổn định, chưa phát hiện tội phạm về trật tự xã hội...

img_24811(2).jpg
Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra an toàn, tiết kiệm.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười nhấn mạnh, năm 2023 dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thách thức và nhiều việc cần phải làm. Do đó, trước mắt, các đơn vị cần tập trung giải ngân vốn đầu tư công. Năm nay số tiền giải ngân gấp rưỡi năm 2022, do có 3 chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, nhất là sở LĐTB&XH, Ban Dân tộc tỉnh, sở NN&PTNT...phải đồng tâm quyết liệt để giải ngân hết nguồn vốn.

Liên quan đến các thủ tục, tài liệu trình HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu không được chậm trễ như những năm trước, đồng thời phải chuẩn bị tốt cả về nội dung và hình thức.

Cùng với việc tập trung mọi nguồn lực giải quyết vấn đề tồn đọng của năm 2022, các đơn vị cần chú trọng thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về luân chuyển, thay đổi, bổ nhiệm cán bộ phù hợp với tình hình mới theo lộ trình đề ra.

img_24981(2).jpg
Các sở, ngành tỉnh Đắk Nông quyết tâm đồng sức, chung lòng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2023.

Đồng chí Hồ Văn Mười cũng đề nghị, các sở, ngành, nhất là người đứng đầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất, thương yêu, trên dưới một lòng, mạnh dạn hơn nữa trong công tác tham mưu, đề xuất, kịp thời tháo gỡ khó khăn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Các cấp, các ngành, địa phương ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004-1/1/2024); đoàn kết, quyết tâm xây dựng Đắk Nông phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông triển khai nhiệm vụ trọng tâm đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO