Ưu tiên chuyển giao, ứng dụng khoa học vào thực tiễn

Lê Dung| 08/09/2021 15:03

Ngày 8/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã chủ trì buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) để nghe báo cáo về tổ chức bộ máy, tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2021.

Trong 8 tháng đầu năm, Sở KH&CN đã triển khai thực hiện được 34 nhiệm vụ, dự án KH&CN

Trong 8 tháng đầu năm, Sở KH&CN đã thực hiện hoàn thành 34 nhiệm vụ, dự án KH&CN. Trong đó, có 4 nhiệm vụ cấp quốc gia; 8 dự án nông thôn, miền núi; 20 nhiệm vụ cấp tỉnh và 2 nhiệm vụ phối hợp.

Các nhiệm vụ KH&CN đã tập trung, bám sát định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Trong đó, phần lớn các nhiệm vụ được đầu tư nghiên cứu, ứng dụng cho lĩnh vực nông nghiệp.

Video clip:

Công tác sở hữu trí tuệ, phát triển doanh nghiệp KH&CN, thị trường, hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo được đẩy mạnh. Hoạt động ứng dụng KH&CN tiếp tục được tăng cường, giúp nâng cao hiệu quả trong sản xuất cho người dân…

Tuy nhiên, hoạt động KH&CN vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Trong đó, việc đề xuất đặt hàng, tiếp nhận, ứng dụng kết quả nghiên cứu sau khi kết thúc chưa được quan tâm đúng mức.

Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, năng suất chất lượng chưa thực sự cao. Đội ngũ chuyên gia KH&CN còn thiếu, nên khó khăn trong công tác tham gia phản biện, đóng góp ý kiến trong các hội đồng khoa học…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười yêu cầu Sở KH&CN cần nâng cao tính thực tiễn trong quá trình triển khai nhiệm vụ

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười lưu ý, trong thời gian tới, Sở KH&CN cần tập trung nghiên cứu 1 số nhiệm vụ trọng tâm, mang tính thiết thực, tránh thực hiện phân tán, dàn trải.

Trong đó, cần ưu tiên cho việc ứng dụng và chuyển giao khoa học tới người dân. Đơn vị cần bám sát vào các sản phẩm chủ lực của tỉnh để xây dựng các kế hoạch, mục tiêu nghiên cứu mang tính riêng biệt, đột phá.

Sở KH&CN cần chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong việc xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ KH&CN hàng năm. Qua đó lấy sản phẩm đầu ra của từng nhiệm vụ để đánh giá chất lượng công việc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên chuyển giao, ứng dụng khoa học vào thực tiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO