Vào cuộc khẩn trương, quyết liệt phòng, chống dịch tại Đắk R'lấp

Ngô Đồng| 06/09/2021 23:09

20h30’ tối 6/9, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông chủ trì cuộc họp khẩn về việc chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đắk R’lấp.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đồng ý thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với toàn bộ huyện Đắk R’lấp bắt đầu từ 12h ngày 7/9/2021

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của huyện Đắk R’lấp, trong 2 ngày 5-6/9, trên địa bàn xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) ghi nhận 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 2 bon Bu Đách, Bu Bir. Ngành Y tế tỉnh đã phối hợp với địa phương và các lực lượng chức năng thực hiện điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 6.200 trường hợp liên quan, tiếp xúc gần.

Video clip:

Huyện đã ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các xã Quảng Tín, Đắk Ru và bố trí lực lượng tại 33 chốt để khoanh vùng có dịch cũng như cấm các phương tiện qua tuyến quốc lộ 14 dừng, đỗ khi vào địa bàn xã Quảng Tín.

Huyện Đắk R'lấp cần chủ động bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trong các khu vực phong tỏa

Toàn huyện hiện có 4 khu cách ly tập trung với sức chứa 400 giường, bố trí Trung tâm Y tế huyện làm khu cách ly điều trị F0, với cơ số 40-60 giường và dự kiến trưng dụng các trường mầm non trên địa bàn các xã thành các khu cách ly tập trung khi số lượng các ca tiếp xúc gần tăng cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị bố trí đầy đủ phương tiện bảo hộ phòng dịch cho lực lượng phòng, chống dịch

ADQuảng cáo

Tại cuộc họp, ngành Y tế tỉnh nhận định đây là ổ dịch lớn nhất trên địa bàn toàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại, diễn biến hết sức phức tạp, nguy hiểm khó lường với số lượng các ca F0 tăng nhanh và nhiều trường hợp F1, tiếp xúc gần đã xuất hiện tại 3 xã Nhân Đạo, Nghĩa Thắng, Hưng Bình và thị trấn Kiến Đức. 

Lãnh đạo huyện Đắk R’lấp cho biết, trong 2 ngày 5-6/9, xã Quảng Tín ghi nhận 24 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch của huyện Đắk R’lấp và các lực lượng chức năng trong công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, liên quan với các ca bệnh. 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có dấu hiệu bùng phát mạnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với toàn bộ huyện Đắk R’lấp bắt đầu từ 12h ngày 7/9/2021. Trên tinh thần đó, toàn bộ hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, lực lượng tuyến đầu từ tỉnh đến huyện, xã phải vào cuộc khẩn trương, quyết liệt phòng, chống dịch.

Huyện Đắk R’lấp chủ động rà soát lại các khu cách ly đã xây dựng trước đó và đề xuất bố trí thêm các điểm cách ly dự phòng, khu điều trị, sẵn sàng đáp ứng khi các ca mắc Covid-19 tăng cao, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trong các khu vực phong tỏa.

Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và y tế địa phương bố trí đầy đủ phương tiện bảo hộ phòng dịch cho lực lượng phòng, chống dịch, nhất là đội ngũ điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để tránh rủi ro, trong trường hợp phát sinh thêm ca bệnh phải khẩn trương khoanh vùng, truy vết kịp thời, ngăn chặn không để dịch lây lan.

Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện cần phải có sự quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa. Trong khó khăn, thách thức, chúng ta càng phải phát huy truyền thống đoàn kết, không những không hoang mang, lo lắng thái quá mà cần phải khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đồng thuận cao trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Việc phát hiện ổ dịch ở huyện Đắk R’lấp nhờ vào sự chủ động, tích cực phòng chống Covid-19 của tỉnh Đắk Nông trong quá trình chuẩn bị và tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022. Toàn bộ học sinh, giáo viên và những người dự khai giảng đều được kiểm tra y tế trước khi vào trường. Qua kiểm tra y tế trước khi vào trường mà địa phương phát hiện 1 học sinh mắc Covid-19. Khi đó, học sinh đó đang ở ngoài cổng trường và được cách ly ngay. Ngay sau đó, ngành Y tế và huyện Đắk R’lấp thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan. Do đó một số thông tin cho rằng địa phương để bùng phát dịch do tổ chức khai giảng là hoàn toàn sai bản chất vụ việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào cuộc khẩn trương, quyết liệt phòng, chống dịch tại Đắk R'lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO