Xuất hiện ca mắc Covid-19 cộng đồng, huyện Đắk Mil tập trung phòng, chống dịch

Ngô Đồng| 18/10/2021 15:00

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk Mil, những ngày gần đây, các trường hợp mắc Covid-19 vừa ghi nhận trong cộng đồng tại xã Đức Mạnh có lịch trình di chuyển phức tạp, từng tiếp xúc với nhiều người ở nhiều xã trên địa bàn huyện Đắk Mil và xã Nam Dong (Cư Jút).

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, huyện đã tổ chức khoanh vùng, phong tỏa khu vực liên quan, điều tra lịch trình di chuyển và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần. Tính đến sáng 18/10, huyện truy vết được 48 F1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh để nghị Đắk Mil quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Sáng 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với huyện Đắk Mil và xã Đức Mạnh để tìm hiểu tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại địa bàn.

Theo nhận định của ngành Y tế, chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng tại xã Đức Mạnh đã qua chu kỳ 7 ngày nên có khả năng dịch đã lây nhiễm đến các F2. Ngành Y tế đề xuất tầm soát lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên toàn xã Đức Mạnh và xã Đắk N’drót.

Huyện Đắk Mil đề xuất Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ nhân lực lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại 2 xã nói trên.

Ban Chỉ đạo tỉnh kiểm tra khu vực phong tỏa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị huyện Đắk Mil cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trước tình trạng xuất hiện rải rác các ca mắc trong cộng đồng thời gian qua, huyện cần đánh giá lại việc quản lý dân cư, kiểm soát người đến, về địa phương từ vùng dịch.

Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, huyện Đắk Mil cần triển khai khoanh vùng, truy vết nhanh, gọn, không bỏ sót F1, F2 trong cộng đồng và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện ca mắc Covid-19 cộng đồng, huyện Đắk Mil tập trung phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO