Khánh thành Nhà triển lãm âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông

Mỹ Hằng| 31/07/2019 16:30

Lễ khánh thành được UBND tỉnh tổ chức vào sáng 31/7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh (Gia Nghĩa).

ADQuảng cáo

Màn diễn tấu cồng chiêng của đoàn nghệ nhân bon Tinh Wel Đơm, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)

Các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBD tỉnh; TS Guy Martini Chủ tịch Hội đồng thẩm định Mạng lưới công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu cùng lãnh đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương và người dân đã đến tham dự, chung vui.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành tham dự

Với chủ đề “Xứ sở của những âm điệu”, Nhà triển lãm âm thanh được xây dựng ngay tại tiền sảnh của Trung tâm Văn hóa tỉnh với tổng diện tích 200m² chia làm 8 gian (mỗi gian 25m²). Các gian được trưng bày những âm thanh, nhạc cụ khác nhau và đó là âm thanh của gió, nước, gỗ, lửa và âm thanh cuộc sống hàng ngày của con người. Tất cả các gian và các nhạc cụ bên trong đều do nhóm nghệ sĩ Scenocosme (Pháp) sáng tạo dành riêng cho CVĐC Đắk Nông.

TS Guy Martini chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong việc xây dựng CVĐC Đắk Nông

Phát biểu tại buổi lễ, TS Guy Martini đã chúc mừng và ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh Đắk Nông trong quá trình xây dựng CVĐC, nhất là việc đầu tư xây dựng Nhà triển lãm âm thanh. Đây là một trong những điểm nhấn của CVĐC Đắk Nông và duy nhất ở Việt Nam, không phải nơi nào cũng có.

ADQuảng cáo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cảm ơn sự giúp đỡ của TS Guy Martini và các đơn vị tài trợ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh, tri ân sự giúp sức của TS Guy Martini-người đã cố vấn, lên ý tưởng cho tỉnh Đắk Nông xây dựng hồ sơ CVĐC và hoàn thiện Nhà triển lãm âm thanh cũng như sự hỗ trợ kinh phí của Tập đoàn T&T để xây dựng.

Tặng hoa và Bằng khen của UBND tỉnh cho TS Guy Martini và đại diện Tập đoàn T&T

Nhà triển lãm âm thanh được hoàn thành từ đầu tháng 7, phục vụ chuyến thẩm định chính thức của UNESCO và đã thu hút hàng chục đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu.

Cắt băng khánh thành

Tham quan Nhà triển lãm âm thanh

Trải nghiệm từng gian của Nhà triển lãm âm thanh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Nhà triển lãm âm thanh của Công viên địa chất Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO