Phát động cuộc thi chế tác nhạc cụ và quà lưu niệm

Mỹ Hằng| 10/07/2019 08:22

Cuộc thi do Ban Quản lý Công viên địa chất (CVĐC) Đắk Nông phát động vào tối 9/7 tại thị xã Gia Nghĩa.

Các đồng chí: Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các chuyên gia UNESCO, cùng đông đảo người dân trên địa bàn tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh kêu gọi mọi người dân tích cực tham gia cuộc thi

Tham gia cuộc thi, các tầng lớp Nhân dân có thể sưu tầm, chế tác các loại nhạc cụ, các sản phẩm đồ chơi phát ra âm thanh mang đặc trưng văn hóa, thiên nhiên của cộng đồng các dân tộc trong cả nước; sản phẩm quà lưu niệm, các mẫu đồ chơi dân gian, sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang dấu ấn văn hóa, thiên nhiên, con người Đắk Nông có khả năng ứng dụng để sản xuất hàng hóa.

Chuyên gia UNSECO tham dự lễ phát động cuộc thi

Mọi người dân ở trong và ngoài tỉnh, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp đều có thể tham gia cuộc thi. Các tác phẩm dự thi là phải có tính mới, tính sáng tạo, tính ứng dụng rộng và đem lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, xã hội. Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 30/7.

Đồng bào M'nông trình diễn Goong Prắk

Cũng tại lễ phát động, các nghệ nhân đã biểu diễn những tiết mục văn nghệ độc đáo bằng các nhạc cụ dân tộc truyền thống, mang đến cho khán giả những ấn tượng sâu sắc.

Đồng bào Ê đê ở buôn Nui, xã Tâm thắng (Cư Jut) biểu diễn chiêng tre

Tặng quà lưu niệm các chuyên gia UNESCO

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi chế tác nhạc cụ và quà lưu niệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO