Phục dựng, tái hiện nghi lễ truyền thống các dân tộc Tây Nguyên

Đức Hùng| 12/03/2017 18:59

Trong hai ngày 11 và 12/3, tại buôn Ako Dhong, buôn KoTam, Tp. Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh Tây Nguyên tổ chức phục dựng, tái hiện lễ cầu mưa và lễ kết nghĩa anh em của dân tộc Ê đê, lễ bắt máng nước của dân tộc Sê Đăng, lễ mừng lúa mới của dân tộc K’ho, lễ cưới của dân tộc M’Nông và lễ cúng nhà rông mới của người Ba Na.

Lễ mừng lúa mới của dân tộc K’ho

Hơn 200 nghệ nhân người đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng tham gia phục dựng nghi lễ kết hợp với diễn tấu cồng chiêng và múa dân gian truyền thống.

Các hoạt động phục dựng nghi lễ truyền thống nhằm tái hiện lại các giá trị văn hóa truyền thống giàu bản sắc của các dân tộc Tây Nguyên, qua đó, khơi dậy niềm tự hào và thúc đẩy việc bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống.  Đồng thời, góp phần tuyên truyền quảng bá, bảo tồn Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là phi vật thể của nhân loại.

Phục dựng lễ hội nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6  và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng năm 2017.

Thiếu nữ K'ho múa mừng lúa mới

Lễ bắt máng nước của dân tộc Sê Đăng

Lễ vật trong lễ cưới dân tộc M'nông

Lễ cưới xin của dân tộc M’nông

Hoạt động phúc dựng mang tính cộng đồng cao và thu hút đông đảo du khách đến xem

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục dựng, tái hiện nghi lễ truyền thống các dân tộc Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO