Từ 12 giờ ngày 6/8, Gia Nghĩa kết thúc giãn cách theo Chỉ thị 16

Ngô Đồng| 05/08/2021 20:07

Chiều tối ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông ký ban hành Công văn số 4245/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Cụ thể, sau 13 ngày tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 16, các ổ dịch Covid-19 ở TP. Gia Nghĩa đã được khống chế, cơ bản khoanh vùng, kiểm soát triệt để và không còn khả năng lây lan ra cộng đồng. UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương toàn thể chính quyền và Nhân dân TP. Gia Nghĩa đã đoàn kết, đồng lòng kiểm soát tốt tình hình dịch trên địa bàn.

Tuy nhiên, trước tình hình, diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh luôn hiện hữu, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, UBND tỉnh thống nhất triển khai một số giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP. Gia Nghĩa. 

Cụ thể, kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn TP. Gia Nghĩa kể từ 12 giờ ngày 6/8/2021; đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới; thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung Công văn số 3819 ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh.

Đối với các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đồng ý cho mở bán nhưng chỉ phục vụ mua mang về và không phục vụ khách tại chỗ. Các chủ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, người chế biến, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt thời gian chế biến, tiếp xúc trực tiếp với thức ăn, đồ uống, thực phẩm, phục vụ khách hàng mua mang về; phải ký cam kết với chính quyền địa phương về việc thực hiện các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

TP. Gia Nghĩa tiếp tục quản lý, kiểm soát chặt chẽ người từ các địa phương có dịch trở về theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 822 ngày 31/7/2021; tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống Covid-19; chấn chỉnh việc thực hiện các yêu cầu trong cách ly tại khu cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà để bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với những người tự theo dõi sức khỏe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người; nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác… phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

TP. Gia Nghĩa tiếp tục duy trì 5 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 12 giờ ngày 6/8, Gia Nghĩa kết thúc giãn cách theo Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO