Ẩm thực: Bún cá Quy Nhơn

26/07/2012 10:12

Trong nhiều món đặc sản của Bình Định như: nem Chợ Huyện, bánh tráng dừa, bánh hỏi lòng heo, tré, bánh ít lá gai, rượu Bàu Đá… thì bún chả cá Quy Nhơn cũng là một món riêng của vùng đất này; trong đó chả cá là nguyên liệu chính...

ADQuảng cáo

Trong nhiều món đặc sản của Bình Địnhnhư: nem Chợ Huyện, bánh tráng dừa, bánh hỏi lòng heo, tré, bánh ít lá gai,rượu Bàu Đá… thì bún chả cá Quy Nhơn cũng là một món riêng của vùng đất này;trong đó chả cá là nguyên liệu chính.



ADQuảng cáo


Để có một miếng chả cá “chính hiệu”,trước hết, cần chọn loại cá thu, cá mối hoặc cá rựa còn tươi để chế biến. Cátươi được rửa sạch, cắt lát mỏng, lóc bỏ da, xương, mô sụn để riêng… chỉ lấythịt, để thật ráo cho vào cối giã quết từng ít một cho đến khi thấy dính bếtchắc lại là được.

Sau khi có thứ thịt cá quết mịn rồi mớichia thành từng phần nhỏ để nêm trộn đều gia vị theo tỉ lệ phù hợp nhất định.

Bún cá Quy Nhơn càng tăng thêm hương vịkhi được dùng với tương ớt và rau sống. Tương ớt, thêm ít muối, bột ngọt, đườngcho hơi có vị ngọt được sên trên lửa riu riu cho đến khi hơi keo lại; thêm mộtít giá đỗ, rau thơm, ngò, xà lách thái nhỏ; có thêm chút hành chua ngâm với dấmcàng làm tô bún trở nên hấp dẫn hơn.

Bảo Ngọc

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực: Bún cá Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO