Ẩm thực: Chuối nếp nướng

28/07/2011 15:58

Cách làm: Chuối sứ lột sạch vỏ đem bọc một lớp cơm nếp. Nếp được trộn với dừa bào, cốt dừa rồi đem ra cán mỏng bọc quanh trái chuối, bên ngoài là lớp lá chuối...

ADQuảng cáo

Cách làm: Chuối sứ lột sạch vỏ đembọc một lớp cơm nếp. Nếp được trộn với dừa bào, cốt dừa rồi đem ra cán mỏng bọcquanh trái chuối, bên ngoài là lớp lá chuối. Nếp phải được bọc thật khéo, saocho không quá dày kẻo người ăn dễ ngán, cũng không quá mỏng, mà phải thật đều,thật vừa vặn. Chuối bọc nếp được đem nướng trên vỉ, canh lửa và trở tay liêntục để nếp không bị cháy. Đến khi nếp hơi se mặt, rám giòn là được. Hương nếpcốt dừa thơm lừng quyện cùng vị thơm ngọt của chuối chín, đượm mùi lá chuối đặctrưng.


ADQuảng cáo
Dẻo thơm chuối nếp nướng

Vị beo béo của nước cốt dừa sền sệt, mằn mặn, dẻo giòn của nếp nướng quyện với vị ngọt thắm của chuối chín và bùi bùi của vừng rang.


Khi ăn, lột lá, cắt từng khoanh vừa ăn, chanthêm nước cốt dừa, rắc bên trên chút mè vàng ruộm, thơm phức. Món chuối bọc nếpnướng ăn sẽ rất ngon khi còn nóng, lớp nếp vẫn giữ được nét giòn tan trongmiệng, thơm lừng.


N.H (s.t)


ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực: Chuối nếp nướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO