Ẩm thực: Lá bép - hương vị núi rừng Tây Nguyên

03/08/2011 15:58

Lá bép là một loại rau rừng, lá tròn dài, hình thoi, thơm ngon, có vị ngọt nên còn được bà con gọi là lá bột mì chính. Cây bép phát triển trong môi trường tự nhiên, không cần phân bón hóa học hay thuốc trừ sâu nên lá bép được mọi người gọi vui là rau siêu sạch...

ADQuảng cáo

Lá bép là một loại rau rừng, lá tròn dài,hình thoi, thơm ngon, có vị ngọt nên còn được bà con gọi là lá bột mì chính.Cây bép phát triển trong môi trường tự nhiên, không cần phân bón hóa học haythuốc trừ sâu nên lá bép được mọi người gọi vui là rau siêu sạch. Những chiếclá bép tươi non với những hương vị rất đặc trưng, thoảng hương thơm của nắng,gió núi rừng Tây Nguyên nên mỗi khi có bạn bè vùng xuôi lên thăm thì bà con nơiđây thường đãi các món ngon từ lá bép như là một món ngon đặc sản của núi rừng.


ADQuảng cáo


Món lá bép xào rất thơm ngon và để lại ấntượng khó phai trong lòng người thưởng thức. Phi thơm dầu phộng với hành băm,cho lá bép (đã rửa sạch, cắt nhỏ) vào đảo đều cho rau chín. Sau đó cho cá hộphoặc thịt hộp vào, thêm gia vị vừa ăn, cần cho một ít ớt tươi cắt lát và tiêubột để món rau xào thêm vị cay và ấm nóng. Món lá bép xào đồ hộp vừa thơm ngonlại rất lạ miệng. Những hương vị thơm ngon của đồ hộp, cay của ớt, ấm nóng củatiêu quyện với vị tươi non, ngọt mát của lá bép khiến món rau xào thật hấp dẫnvà bắt mắt.


Một trong những món ngon nữa từ lá bépcủa miền đất đỏ bazan này là canh lá bép. Chỉ cần một nắm lá bép tươi non rửasạch, xắt nhỏ cho vào nồi nước sôi, thêm chút muối vậy là thành món canh lá bépthanh tao, mát lành của bộ đội Trường Sơn trong những tháng năm chiến tranhgian khổ, khốc liệt.


Ngày nay, lá bép nấu canh với tôm, cuahay cá bắt được từ sông thành món canh lá bép thơm ngon, ngọt ngào và bổ dưỡng.


Ngày nay,lá bép đã có mặt trong thực đơn của các nhà hàng ở Tây Nguyên như canh cua lábép, đọt mây – lá bép xào cá hộp, … như là một món ngon đặc sản mà núi rừng đãhào phóng ban tặng cho những con người Tây Nguyên.


L.T(s.t)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực: Lá bép - hương vị núi rừng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO