Ẩm thực: Một số món chay

31/08/2012 09:34

Xôi được xem là món ăn chính trong ngày lễ Vu Lan. Người ăn chay có thể chế biến món xôi theo nhiều cách, như xôi dừa, xôi gấc… Món xôi dừa có hương thơm đặc trưng với những hạt nếp mềm, dẻo hòa quyện cùng hương thơm từ các nguyên liệu của dừa... sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật ngon miệng...

ADQuảng cáo

1. Xôi: Xôi được xem là món ănchính trong ngày lễ Vu Lan. Người ăn chay có thể chế biến món xôi theo nhiềucách, như xôi dừa, xôi gấc… Món xôi dừa có hương thơm đặc trưng với những hạtnếp mềm, dẻo hòa quyện cùng hương thơm từ các nguyên liệu của dừa... sẽ mangđến cho bạn một cảm giác thật ngon miệng.

2. Lẩu nấm: Lẩu được xem là món ănphù hợp sở thích của nhiều người bởi món luôn dùng nóng, lại rất dễ ăn. Món lẩuchay thường dùng những nguyên liệu từ các loại nấm: nấm kim châm, nấm đùi gà,nấm rơm, nấm bào ngư... cùng các loại rau củ quả tươi như: cà rốt, cải thảo,bông hẹ...




ADQuảng cáo

3. Rau, củ, quả hấp: Món này tập hợp nhiềuloại rau, củ tươi xanh, màu sắc rất bắt mắt, lại cung cấp rất nhiều vitamin vàchất xơ tốt cho sức khỏe. Món này ăn với cơm nóng sẽ rất ngon.

4. Đậu hủ kho tương: Các món kho rất phổ biếntrong những bữa cơm chay bởi có vị mằn mặn, thơm từ các nguyên liệu như đậu hủ,tương hạt... Bạn có thể dùng cùng với cơm trắng ăn rất ngon miệng.



5. Nấm bào ngư chiêngiòn: Nấmchiếm khá nhiều trong danh sách thực đơn chay, bởi món ăn từ nấm vừa giòn thơmngon ngọt, vừa có sự thanh tịnh nhẹ nhàng. Món này dùng nóng với tương ớt haytương cà đều ngon.

6. Cơm chiên Dương Châu:Thường món cơm chay ngoài việc dùng đậu hủ,người ta còn dùng thêm các loại như đậu Hà Lan, nấm rơm, củ cà rốt... Chính sựhòa trộn giữa những nguyên liệu này sẽ giúp cho bạn khi thưởng thức món ăn sẽkhông có cảm giác ngán.

N.H (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực: Một số món chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO