Công bố đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2013

20/03/2013 10:14

Chiều 19/3, lễ công bố đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến (lần 8, năm 2013) do Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Ban tổ chức đã công bố các đề cử của 6 hạng mục thay vì 4 hạng mục như mọi năm...

ADQuảng cáo

Chiều 19/3, lễ công bố đề cử Giảithưởng Âm nhạc Cống hiến (lần 8, năm 2013) do Báo Thể thao & Văn hóa tổchức đã diễn ra tại Hà Nội. Ban tổ chức đã công bố các đề cử của 6 hạng mụcthay vì 4 hạng mục như mọi năm, gồm: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm,Album của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Ở hạng mục Bài hát của năm sẽ là cuộc cạnhtranh của các ca khúc: Chiếc khăn Piêu(nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương); Chuyệnnhư chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm); Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung,ca sĩ Hiền Thục); Người hát tình ca(nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh).


Ca sĩ Mỹ Tâm

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm sẽ là sự cạnhtranh của: Phạm Thu Hà (ca sĩ); Nguyễn Đình Thanh Tâm (ca sĩ); Hương Tràm (casĩ); Thái Trinh (ca sĩ - nhạc sĩ).

Hạng mục Album của năm: Classic meets chillout (Phạm Thu Hà); Country rock (Tạ Quang Thắng); Giấc mơ tôi (Uyên Linh) và Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý). 

Hạng mục Chương trình của năm, gồm: Giai điệu trẻ (Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũkịch TPHCM); In The Spotlight(Công ty Mỹ Thanh); Luala Concert Thu Đông(Công ty ĐX); Rock Storm 2012(MobiFone).


ADQuảng cáo

Ca sĩ Tùng Dương


Các nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, LưuThiên Hương, Tạ Quang Thắng và Quốc Trung sẽ cùng cạnh tranh nhau giải thưởng Nhạc sĩ của năm.

Hạng mục Ca sĩ của năm sẽ là cuộc cạnhtranh của các ca sĩ Tùng Dương;  Mỹ Linh; Uyên Linh và Mỹ Tâm.

Năm ngoái, Album “Một ngày - Tóc ngắn acoustic” của ca sĩMỹ Linh đã được vinh danh ở hạng mục Albumcủa năm. Hạng mục Chươngtrình của năm thuộc về chương trình “Hồ Ngọc Hà Live Concert 2011” của ca sĩHồ Ngọc Hà. Giải thưởng Nhạc sĩ củanăm được trao cho nhạc sĩ Anh Quân. Ca sĩ Tùng Dương đượctrao giải Ca sĩ của năm.


Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương


Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là mộtgiải thưởng âm nhạc của Việt Nam do Báo Thể thao & Văn hóa tổ chức, đượccoi là một giải "Grammy" của nhạc Việt.

Giải thưởng Âm nhạc cống hiến là sựtôn vinh các nghệ sĩ và các sản phẩm do họ tạo ra (hoặc hợp tác với những nghệsĩ khác để tạo ra) theo góc nhìn báo chí chứ không phải của chuyên ngành âmnhạc.


Tiêu chí của giải thưởng Âm nhạccống hiến dựa trên 2 yếu tố “công luận” và “phát hiện” để làm cơ sở chính choviệc xét đề cử và bầu chọn. Vì vậy những khám phá sáng tạo có thể được đông đảocông chúng biết đến (yếu tố công luận) hoặc cũng có thể chưa được đông đảo côngchúng biết đến, nhưng nó thật sự là những khám phá sáng tạo thiết thực (yếu tốphát hiện).

V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố đề cử Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO