"Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm"

Khả Hân (g/t)| 18/10/2019 09:38

Nhà sách Thanglongbooks vừa phát hành cuốn sách “Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm” của tác giả Nguyễn Quốc Vương. Cuốn sách là những trải nghiệm, suy tư, trăn trở của tác giả về thực trạng giáo dục và văn hóa đọc ở Việt Nam.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Qua cuốn sách, tác giả Nguyễn Quốc Vương muốn nhắn nhủ cách làm thế nào vượt qua nghịch cảnh để tiếp tục sống, cống hiến và làm nên những điều thực sự ý nghĩa. Con người khao khát tự do nhưng họ sẽ luôn bị câu thúc bởi nhiều thứ: gia đình, họ hàng, những người xung quanh, tiền bạc, thời gian và cả xã hội. Và con người sẽ phải đấu tranh, cố gắng từng ngày để thoát ra khỏi sự câu thúc ấy cho dù là những người sinh ra trong hoàn cảnh may mắn nhất.

ADQuảng cáo

Tác giả Nguyễn Quốc Vương tin rằng, một hạt cát không thể biến sa mạc thành cánh đồng phì nhiêu nhưng nếu mỗi hạt cát là một hạt phù sa chắc chắn ta sẽ sớm thấy sự phì nhiêu từ đồng ruộng. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn nhìn, trình độ nhận thức của bạn và tư thế của bạn trước mỗi vấn đề. Cúi đầu chấp nhận nó, chạy trốn khỏi nó hay dũng cảm đương đầu với vấn đề để giải quyết nó. Và đọc sách để trang bị cho bạn trí

hông phải ngẫu nhiên mà một trong những mục tiêu cơ bản của nhiều nền giáo dục là hình thành nên “tâm hồn phong phú” ở trẻ em. Để có tâm hồn phong phú, con người cần phải được giáo dục. Đọc sách là một phương thức nằm trong đó. Và đọc sách cũng chỉ là bước khởi đầu khiêm tốn cho hành trình dài, đầy gian khó hướng tới hạnh phúc và tự do.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đọc sách và con đường gian nan vạn dặm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO