Đồng cảm, sẻ chia “Sài Gòn ơi, Cô rô na rồi sẽ qua !”

Hoàng Thanh| 27/08/2021 09:01

Cùng với bao tấm lòng khắp cả nước hướng về vùng tâm dịch TP. HCM, nhạc sĩ - NSƯT Võ Cường, Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Nông đã sáng tác những bản nhạc với sự đồng cảm sâu sắc, trong đó có ca khúc “Sài Gòn ơi, Cô rô na rồi sẽ qua!”.

ADQuảng cáo

Nhạc sĩ Võ Cường qua nét vẽ của họa sĩ Nguyễn Ngọc Khai

Nhạc sĩ Võ Cường chia sẻ: “Tôi sáng tác ca khúc chỉ trong thời gian ngắn, từ việc chứng kiến tình cảnh người dân TP. HCM đang gặp rất nhiều khó khăn khi gồng mình chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Ca khúc đã được ca sĩ Y Jang Tuyn, đang công tác tại Đài Tiếng nói nhân dân TP. HCM thể hiện”.

Ngay sau khi ra mắt công chúng, ca khúc đã nhanh chóng được nhiều thính giả đón nhận, lan truyền trên Youtube và được rất nhiều người chia sẻ.

Ca khúc “Sài Gòn ơi, Cô rô na rồi sẽ qua!” được nhạc sĩ Võ Cường sáng tác theo nhịp 4/4, vừa phải, vững tin. Lời mở đầu của bài hát là hình cảnh vắng lặng vì dịch bệnh “Sài Gòn vắng, thời gian như ngưng lại/Phố xá quạnh hiu, hàng cây rơi rơi lá buồn/Ánh đèn đêm soi trong cô đơn, rơi vào thinh không…”.

Câu tiếp theo “Đâu rồi phố xá phồn hoa/ Đâu rồi dặt dìu người qua/mà tiếng còi hú dài làm con tim ta xót xa…”. Giữa cái vắng lặng của phố phường, chỉ có tiếng còi của lực lượng chức năng chống dịch hay tiếng còi ám ảnh của xe cứu thương. Nghe lời hát này, mọi người như thấy cảnh quay chậm của một đoạn video dù không trực tiếp tận mắt.

Nhạc sĩ Võ Cường thổ lộ: "Tôi có nhiều duyên nợ, kỷ niệm với TP. HCM. Ở đó, tôi có nhiều người thân quen cho biết, nhiều khi có công có việc cũng không về được, chưa nói chi đến việc cảnh bà con thiếu thốn, sống lúc nào cũng lo sợ dịch bệnh”.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, trong vô vàn vất vả, khó khăn đó, cũng như nhiều người, nhạc sĩ Võ Cường tin vào sự tươi sáng của ngày mai. Điều đó được thể hiện qua câu từ “Những chiến sĩ áo trắng oằn mình giữa lốc xoáy/giành lại từng hơi thở, nụ cười/giây phút bình yên cho bao người/Sài Gòn tôi yêu, phố xá lại như xưa, thăng hoa Sài Gòn ơi”.

Bài hát ngắn nhưng nội dung cô đọng, chứa chan tình cảm của tác giả. Một số người, nhất là những người đang ở TP. HCM khi nghe ca khúc đã chia sẻ: “Ca khúc như động viên tinh thần cho mọi người”; “Cảm ơn nhạc sĩ đã hướng về bà con”, “Nghe ca khúc này tôi thấy vững tin”…

Nhạc sĩ Võ Cường tâm sự: "Khi nhận ca khúc này, ca sĩ Y Jang Tuyn đã ủng hộ ngay. Anh là người con của Kon Tum, rất thành công tại TP. HCM, nổi tiếng với những ca khúc viết về Tây Nguyên, trong đó có những bài hát của tôi như: "Đắk Nông và em", "Lời ru Bu Noong", "Tiếng đàn Goong lú"…".

Trước đó, nhạc sĩ Võ Cường cũng có một ca khúc liên quan đến công tác phòng, chống dịch có tựa đề “Việt Nam xua tan corona!". Lời ca khúc thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm của người dân Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch.

Nhạc sĩ Võ Cường chia sẻ: "Tôi cũng như mọi người mong đại dịch sớm qua đi để người dân không phải lo lắng về sức khỏe và yên tâm làm ăn, cuộc sống trở lại bình thường. Ca khúc “Sài Gòn ơi, Cô rô na rồi sẽ qua!”, tôi dành tặng riêng cho thành phố tôi yêu, mong mọi người đoàn kết, vững tin, chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng cảm, sẻ chia “Sài Gòn ơi, Cô rô na rồi sẽ qua !”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO