Du lịch – một cách thức để khám phá, học hỏi

04/05/2012 09:54

Nhiều năm nay, mỗi khi có thời gian rảnh rỗi là bạn Nguyễn Mai Anh ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) lại chạy xe máy đến các địa điểm du lịch trong tỉnh để khám phá cảnh quan thiên nhiên và ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cây cỏ, hoa lá, sông suối...

ADQuảng cáo

Nhiều năm nay, mỗi khi có thời gian rảnhrỗi là bạn Nguyễn Mai Anh ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) lại chạy xe máy đếncác địa điểm du lịch trong tỉnh để khám phá cảnh quan thiên nhiên và ghi lạinhững khoảnh khắc đẹp của cây cỏ, hoa lá, sông suối… Mặc dù nhiều người chorằng, đi du lịch một mình thì buồn, tẻ nhạt và nhanh chán, nhưng với Mai Anhthì đi như vậy lại có cái thú riêng của nó. Bởi thiên nhiên lúc này đã trởthành không gian riêng để Mai Anh thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căngthẳng và có thể tự do, thoải mái ngắm nhìn cũng như ghi lại những thời khắc đẹpmà không phải gấp gáp, vội vàng hay bị phá vỡ bởi sự ồn ào, náo nhiệt. Mai Anhcho biết: “Thông thường cứ một tháng là mình lại đi du lịch một lần để khámphá, tìm hiểu các phong cảnh thiên nhiên đẹp, nhất là các con thác trong tỉnhnhư Đray Sáp, Trinh Nữ, Gia Long, Leng Gun... Mỗi con thác có một huyền thoại,một nét đẹp riêng làm cho mình không thể phớt lờ hay bỏ qua được. Hiện nay,mình cũng đang ấp ủ và cố gắng tiết kiệm chi tiêu để có thể đi du lịch khám pháở các tỉnh lân cận, hiểu hơn về phong cảnh cũng như con người ở mỗi nơi đặtchân đến”. Được biết, mỗi lần đi du lịch và khám phá ra những điều mới mẻ, MaiAnh đều giới thiệu và chia sẻ với bạn bè, người thân về Đắk Nông để cùng tìmhiểu, khám phá.



Du khách tham quan thác Trinh Nữ. Ảnh: Tư liệu


ADQuảng cáo

Khác với Mai Anh, bạn Tô Phương ở phườngNghĩa Thành lại thích đi du lịch khám phá với nhóm bạn bè thân thiết. Bởi theoPhương lý giải thì đi đông sẽ vui hơn và tổ chức được nhiều trò chơi nhằm tạokhông khí thoải mái, thư giãn. Do bận rộn với công việc, không thể đi du lịchthường xuyên, nên hàng năm, tranh thủ các dịp lễ, tết thì nhóm của Phương liềnlên kế hoạch lựa chọn địa điểm, thời gian cũng như những điều cần khám phá rasao… Mỗi chuyến đi, Phương đều phân chia công việc cho các thành viên trongnhóm cụ thể, rõ ràng, nên luôn thành công như mong đợi. Tô Phương cho biết:“Mình thích đi du lịch theo nhóm. Mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài, nhóm mình cũngxác định không chỉ đi chơi thuần túy mà qua đó phải học hỏi, nắm bắt được cáigì để chia sẻ cho những bạn khác, nhất là cuốn hút những bạn bè ở xa tìm đếnvới địa phương mình. Mình hy vọng, trong tương lai, du lịch của tỉnh sẽ đượcđầu tư, phát triển hơn để thu hút nhiều khách tham quan”. Không chỉ loanh quanhở địa phương, thỉnh thoảng nhóm của Phương còn rủ nhau đi khám phá vẻ đẹp củacác tỉnh khác như Đắk Lắk, Lâm Đồng… để phần nào hiểu hơn về nét riêng của mỗivùng, miền.

Có thể nói, hiện nay, bên cạnh việc yêuthích các môn nghệ thuật, thể thao thì nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh còn cóniềm đam mê du lịch khám phá để tìm hiểu các cảnh quan, thiên nhiên cũng nhưnhững điều thú vị của địa phương. Mỗi người có một sở thích, đam mê riêng vàmỗi địa phương đều có những nét văn hóa, những cảnh quan thiên nhiên riêngbiệt. Vì vậy, việc giới trẻ đam mê du lịch để khám phá những điều mới mẻ, lýthú của thiên nhiên, cuộc sống dường như đã khá phổ biến. Dù là đi một mình haytheo nhóm và phương tiện chủ yếu là xe máy, nhưng các bạn trẻ vẫn thấy rất vui,nhất là có thể tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành, ngắm cảnh đẹp củaquê hương mà chi phí lại không bao nhiêu. Điều đáng nói, không chỉ thỏa mãn nhucầu bản thân mà đi du lịch còn mang lại cho các bạn trẻ khí thế làm việc mớihăng say và hiệu quả hơn. Nhiều bạn còn ghi chép lại cụ thể cảnh quan thiênnhiên nơi mình đã đặt chân đến để chia sẻ, góp phần đưa du lịch của địa phươngđến gần hơn với bạn bè gần xa.

Hoàng Hoài

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch – một cách thức để khám phá, học hỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO