Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 63

08/02/2013 16:30

Ngày 7/2, Liên hoan phim (LHP) quốc tế Berlin lần thứ 63 đã khai mạc tại thủ đô của Đức với phần mở màn là bộ phim The Grandmasters (tạm dịch Nhất đại tông sư) của đạo diễn người Trung Quốc Vương Gia Vệ...

ADQuảng cáo

Ngày 7/2, Liên hoan phim (LHP) quốc tếBerlin lần thứ 63 đã khai mạc tại thủ đô của Đức với phần mở màn là bộ phim TheGrandmasters (tạm dịch Nhất đại tông sư) của đạo diễn người Trung Quốc VươngGia Vệ. Trong thời gian diễn ra LHP có gần 400 bộ phim đến từ nhiều nền điệnảnh trên thế giới sẽ được trình chiếu. Trong đó có 19 bộ phim tham gia tranhgiải Gấu vàng, Gấu bạc và một số giải thưởng khác.

Trong số phim tham gia tranh giải,có bộ phim Parde (Bức màn bímật) của đạo diễn người Iran Jafar Panahi, Gold (Vàng) của đạo diễn người ĐứcThomas, bộ phim đầu tay của đạo diễn người Mỹ Fredrik Bond mang tên The Necessary Death of Charlie Countryman(Cái chết không thể tránh khỏi của Charlie Countryman)... Đặc biệt, bộ phim Xe tải của bố (My father’s truck), sảnphẩm hợp tác giữa đạo diễn người Brazil gốc Nhật Bản Mauricio Osaki và các diễnviên Việt Nam đã được đề cử tham gia tranh giải Generation tại liên hoan phimnăm nay. Dự kiến, giải thưởng sẽ được công bố ngày 16/2.

ADQuảng cáo


Đêm khai mạc Liên hoan phimquốc tế Berlin lần thứ 63.


NguồnSGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 63
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO