Những cách để rèn trí nhớ

14/06/2012 08:35

Xem truyền hình không sử dụng đến năng lực bộ não cũng như không cho phép nó “sạc” lại năng lượng. Khi bạn cảm thấy cần thư giãn, thay vì xem ti vi, bạn hãy đọc một cuốn sách. Nếu quá mệt mỏi hãy nghe nhạc...

ADQuảng cáo

1. Tối thiểu hóa việcxem truyền hình: Xem truyền hình không sử dụng đến năng lực bộ não cũng như khôngcho phép nó “sạc” lại năng lượng. Khi bạn cảm thấy cần thư giãn, thay vì xem tivi, bạn hãy đọc một cuốn sách. Nếu quá mệt mỏi hãy nghe nhạc. Khi bạn ngồi vớibạn bè hay gia đình hãy cố gắng rời mắt khỏi màn hình và trò chuyện vui vẻ vớihọ.

2. Tập luyện thể dục: Rèn luyện thân thể làmcho năng lực làm việc của não tốt hơn, tiếp thu kiến thức nhanh hơn, dễ nhớ vànhớ lâu hơn. Cơ thể khỏe mạnh sẽ có cái đầu sáng suốt và tỉnh táo. Theo các nhàkhoa học thần kinh thì cơ thể khỏe sẽ giúp cho não phát ra nhiều sóng nănglượng hơn.

ADQuảng cáo

3. Đọc các sách đòi hỏisự tư duy: Nếu bạn muốn cải thiện trí nhớ và năng lực viết, bạn nên đọc mộtcuốn sách mà cuốn sách đó bắt bạn phải tập trung. Đọc một cuốn tiểu thuyết cổđiển có thể thay đổi cả cái nhìn của bạn đối với thế giới hoặc có thể làm bạnsung sướng, hứng thú với sự sáng tạo kỳ diệu của con người. Nếu bạn biết ngoạingữ thì những cuốn tiểu thuyết đó còn thúc đẩy bạn ham muốn đi tìm những ý hay,lời đẹp ẩn trong ngôn ngữ đó.

4. Đi ngủ sớm và dậysớm: Khôngcó gì làm bạn mất tập trung hơn khi bạn bị mất ngủ. Bạn sẽ khỏe lại và tỉnh táohơn khi bạn có giấc ngủ tốt. Bạn cần đi ngủ sớm và dậy sớm, không ngủ quá 8 giờmỗi ngày.

5. Giành thời gian suynghĩ: Giànhmột chút thời gian yên tĩnh và riêng tư suy nghĩ về những gì bạn đã làm và cầnlàm. Điều này giúp bạn sắp xếp lại những dự định của bạn và đặt ra những ưutiên cho những dự định đó, bạn sẽ thấy cái gì cần làm và cái gì không cần làm.


Mai Anh (t.h)


ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cách để rèn trí nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO