Những nỗ lực đến từ ước vọng hòa bình

Bình Minh (g/t)| 04/10/2019 09:27

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vừa phối hợp với Tổ chức Cựu chiến binh vì hòa bình của Mỹ (VFP) tổ chức chương trình giới thiệu sách “Làn sóng hòa bình ở Việt Nam” (tên gốc: Waging Peace in Vietnam) của nhóm tác giả: Ron Caver, David Cortright và Barbara Doherty.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Sách gồm 220 trang do Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và NXB Trẻ ấn hành, tập hợp những câu chuyện và hình ảnh liên quan đến phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam tại Mỹ, được xem là phong trào vì hòa bình lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. “Waging peace in Vietnam” là tập hợp ghi chép từ những câu chuyện của người lính Mỹ đã tham gia cuộc chiến tranh tại Việt Nam, những người tham gia các hoạt động phản đối chiến tranh phi nghĩa diễn ra trên đất nước Mỹ; biên soạn từ những tư liệu các bài báo, áp phích, tờ rơi. Điểm đỉnh của sách là câu chuyện về những cuộc tuần hành hòa bình lớn diễn ra ở khắp các thành phố Mỹ do các cựu binh thực hiện vào năm 1970 và việc từ chối chiến đấu của binh sĩ Mỹ ở Việt Nam.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, quyển sách còn có các bài luận của các học giả, nhà hoạt động chống chiến tranh ở Việt Nam, như: Christian Appy, bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Quỹ hòa bình và phát triển Việt Nam - người đóng vai trò chính trong Hiệp định hòa bình Paris...

Theo tác giả Ron Caver cho biết, toàn bộ số tiền bán sách sẽ được ủy quyền cho Bảo tàng Chứng tích chiến tranh sử dụng trong các hoạt động ra mắt sách và triển lãm của bảo tàng, trong đó có việc tổ chức dịch thuật và in ấn phiên bản bằng tiếng Việt.

Ngoài hoạt động ra mắt sách, trong thời gian từ nay đến hết tháng 10, đến Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, du khách còn được tham quan triển lãm “Làn sóng phản đối cuộc chiến tranh phi nghĩa của Mỹ ở Việt Nam”, với 150 hình ảnh và tư liệu, được tác giả Ron Caver và VFP nghiên cứu, sưu tầm và tập hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nỗ lực đến từ ước vọng hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO