Phim Hàn Quốc Pieta giành giải Sư tử vàng

10/09/2012 11:13

Bộ phim Hàn Quốc Pieta của đạo diễn Kim Ki-duk đã xuất sắc vượt qua 17 phim còn lại để giành giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại lễ trao giải LHP Venice 2012 tại Ý, diễn ra ngày hôm qua (9/9)...

ADQuảng cáo

Bộ phim Hàn Quốc Pieta của đạo diễn Kim Ki-duk đã xuất sắc vượt qua 17 phimcòn lại để giành giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại lễ trao giải LHPVenice 2012 tại Ý, diễn ra ngày hôm qua (9/9).

Pietalàmột trong hai bộ phim được đánh giá rất cao tại LHP năm nay cùng với The Master của đạo diễn người Mỹ PaulThomas Anderson.

Bộ phim kể về một tay anh chị tênKang Do, vốn được xem là hung thần máu lạnh với những người lao động ở một khuphố nghèo tại <_st13a_city w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Seoul(Hàn Quốc). Ngày nọ, một người phụ nữ bất ngờ xuất hiện, tự nhận mình là mẹ củaKang Do và từ đó mọi chuyện bắt đầu thay đổi.


Đạo diễn Hàn Quốc Kim Ki-duk nhận giải Sư tử vàng - Ảnh: Reuters
Đạo diễn Kim Ki-duk nhậngiải Sư tử vàng cho phim hay nhất LHPVenice 2012


Với rất nhiều cảnh quay tàn khốc,nhuốm màu bạo lực, Pieta từngđược xem là một bộ phim không dễ xem. Những cảnh con nợ đập phá máy móc để lấytiền bảo hiểm hay gán đứa con chưa chào đời của mình cho chủ nợ trong cơn tuyệtvọng thật sự là nỗi ám ảnh với người xem.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, Pieta đã lột tả được cuộc khủng hoảngđồng tiền và sự thối nát của hệ thống tài chính. Điều đó đã giúp bộ phim mangtầm vóc lớn hơn cũng như chuyển tải thông điệp mạnh mẽ hơn.

Cũng được đánh giá cao tại LHP lầnnày là bộ phim The Master. Dùkhông giành giải Sư tử vàng nhưng bộ phim đã mang về cho đạo diễn người Mỹ PaulThomas Anderson giải Sư tử bạc đạo diễn xuất sắc nhất và giải <_st13a_country-region w:st="on">Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Philip SeymourHoffman và Joaquin <_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Phoenix.

Đây là bộ phim gây tranh cãi dữ dộitại Mỹ khi mô tả về giáophái Scientology và người sáng lập giáo phái này là L. Ron Hubbard. Tuynhiên, nhiều chuyên gia <_st13a_place w:st="on">Hollywood lại dự đoánrằng bộ phim sẽ là một ứng cử viên tiềm năng trong cuộc đua giành tượng vàngOscar 2012.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất đãthuộc về Hadas Yaron trong phim Fill theVoid. Phim kể về cô gái trẻ bị giằng xé giữa một bên là tình yêu,một bên là nghĩa vụ gia đình. Bộ phim cũng góp thêm một cái nhìn về người DoThái.

Một số giải thưởng khác cũng đượctrao tại buổi lễ như giải đặc biệt của ban giám khảo dành cho bộ phim Paradies: Glaube (Paradise: Faith) củađạo diễn người Áo Ulrich Seidl, giải Biên kịch xuất sắc nhất dành cho OlivierAssayas với bộ phim Apres Mai,giải Quay phim xuất sắc nhất trao cho Daniele Cipri với phim E Stato Il Figlio

V.D (Theo Thanhnien)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Hàn Quốc Pieta giành giải Sư tử vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO