Phim tài liệu ngắn của Việt Nam được chiếu tại Mỹ

07/11/2012 14:41

Theo Hội Ðiện ảnh Việt Nam, 3 phim tài liệu ngắn của Việt Nam đã được chọn trình chiếu tại 13 trường đại học danh tiếng của Mỹ trong tháng 11 này...

ADQuảng cáo

Theo Hội Ðiện ảnh Việt Nam, 3 phimtài liệu ngắn của Việt Nam đã được chọn trình chiếu tại 13 trường đại học danhtiếng của Mỹ trongtháng 11 này.

Ba phim được chiếu lần này gồm “Khita 20,” tác giả Nguyễn Anh Thư; “Cho tôi một vé về tuổi thơ,” tác giả NguyễnMinh Phương và “Nhọc nhằn than", tác giả Lê Mỹ Cường. Ðây là ba bộ phimthuộc dự án Chúng ta làm phim của Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điệnảnh.

Bộ phim “Khi ta 20” dài 15 phút, làlời tâm sự về cuộc sống của 3 cô gái khi bước sang tuổi 20. Cùng trang lứanhưng họ lại có sự lựa chọn khác nhau trước ngưỡng cửa sự nghiệp. Có người đitheo nghề người mẫu, người lên kế hoạch đi du học còn người thứ ba ở nhà sinhcon. Phim đã giành giải Búp sen vàng năm 2010 thể loại tài liệu.

ADQuảng cáo

Phim “Nhọc nhằn than” dài 10 phút,đã giành giải Búp sen bạc năm 2010 cho thể loại tài liệu và bằng khen của HộiÐiện ảnh Việt Nam 2010. Phim là câu chuyện về cuộc sống của những người làmthan tại cảng. Họ đến từ những vùng quê khác nhau, hàng ngày làm việc và sốngchung trong những căn nhà tạm bợ. Thông qua những lời bộc bạch chân thành, tacó thể hiểu sâu hơn về con người và cuộc sống của họ.

“Cho tôi một vé về tuổi thơ” là mộtbộ phim cảm động và dí dỏm về tình cảm gia đình, mối quan hệ giữa cậu em traivới chị gái và bố mẹ của họ. Phim đã giành giải Búp sen vàng năm 2012 do khángiả bình chọn.

Ba nhà làm phim Nguyễn Anh Thư,Nguyễn Minh Phương, Lê Mỹ Cường và hai nhà phim khác đến từ Công ty truyềnthông Blue Productions sẽ sang Mỹ giao lưu cùng khán giả.

T.B (t.h)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim tài liệu ngắn của Việt Nam được chiếu tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO