Ra mắt cuốn sách Bách khoa thư những người "cứng đầu”

28/08/2012 15:22

Sáng 28/8, tại Hà Nội, NXB Kim Đồng đã tổ chức ra mắt cuốn sách “Bách khoa thư những người cứng đầu, kẻ phản kháng, nhà cách mạng” với góc nhìn hóm hỉnh của Francis Mizio, Anna Blanchard và họa sĩ Serge Bloch...

ADQuảng cáo

Sáng 28/8, tại Hà Nội, NXB Kim Đồngđã tổ chức ra mắt cuốn sách “Bách khoa thư những người cứng đầu, kẻ phản kháng,nhà cách mạng” với góc nhìn hóm hỉnh của Francis Mizio, Anna Blanchard và họasĩ Serge Bloch.



Cuốn sách viết về 25 danh nhân vớinhững nét khái quát nhất về cuộc đời của họ. Với mỗi nhân vật, tác giả đều tìmra những điểm cốt yếu, đặc biệt... được nhân loại kính trọng và ngưỡng mộ.

ADQuảng cáo

25 chân dung trong cuốn sáchlà 25 câu chuyện và cách thể hiện khác nhau đã đưa người đọc đến với nhữngvị vua, nhà cách mạng, người nghiên cứu khoa học… nhưng tất cả họ đều có chungmột đặc điểm: không chấp nhận thực tại hiện có, làm đảo lộn xã hội, chống lạibất công, làm thay đổi quan niệm của con người về cuộc sống và lịch sử. Bởivậy, dưới con mắt người cùng thời, họ là những kẻ cứng đầu, bướng bỉnh.

Trong cuốn sách người đọc sẽ gặpGalilée - người đã bảo vệ đến cùng giả thuyết mặt trời nằm ở trung tâm vũ trụ;Newton – tác giả của định luật vạn vật hấp dẫn, Ludwwig Van Beethoven, SimónBolívar, George Sand, Arthur Rimbaud, Sigmund Freud, Marie Curie, Gandhi,Marcel Duchamp, Che Guevara, Martin Luther King…

Với cách thức trộn lẫn ảnh với hìnhvẽ, vừa tái dựng chân thực các nhân vật, vừa làm cho câu chuyện sinh độngvà hài hước, cuốn bách khoa toàn thư sẽ đem đến cho các bạn đọc nhỏ tuổi cáchtiếp cận mới với các tượng đài của thế giới.

V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách Bách khoa thư những người "cứng đầu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO