Sách và cuộc sống: Cuốn sách có nhiều tư liệu quý giá về địa lý và lịch sử dân tộc

Bình Minh (g/t)| 27/03/2020 08:01

NXB Trẻ vừa ra mắt công chúng tập thứ ba của bộ sách bốn tập “Tạp ghi Việt sử địa” của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu, nối tiếp tập 1 và tập 2 đã được phát hành trước đó. Đây là quyển sách được ông dày công ghi chép trong nhiều năm liền, giúp bạn đọc có thêm nhiều tư liệu quý giá liên quan đến địa lý và lịch sử dân tộc.

ADQuảng cáo

Bìa tập sách

Nội dung trong bộ sách này sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều tư liệu quý liên quan đến địa lý, lịch sử dân tộc; tìm hiểu thêm một số nhân vật thường bị đánh giá về công tội khác nhau. Đặc biệt, nhiều ghi chép của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu thuộc loại tài liệu quý chưa từng được công bố rộng rãi. Một trong những điểm nhấn đặc sắc trong tác phẩm là những bài viết, phân tích rất khoa học về chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các bài viết về xuất xứ của địa danh Cochinchina.

ADQuảng cáo

Ngoài giá trị thiết thực về tư liệu lịch sử, địa lý, văn hóa, cuốn sách được viết bằng lối văn gần gũi, súc tích, cô đọng, dễ dàng khơi gợi bạn đọc trẻ thêm yêu, thêm tò mò và hứng thú với lịch sử đất nước Việt Nam.

Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu sinh năm 1920, suốt cuộc đời ông dành thời gian nghiên cứu về địa lý, lịch sử vùng Nam bộ, Nam Trung bộ. Ông là người có bộ sưu tập bản đồ lớn nhất Việt Nam. Ngoài 80 năm nghiên cứu, chính cuộc đời ông gắn với những biến cố, thăng trầm của lịch sử dân tộc trong thế kỷ 20 và các tác phẩm của ông cũng là những tài liệu quan trọng cho việc nghiên cứu, đối chiếu, tham khảo lẫn cung cấp kiến thức cho bạn đọc nhiều thế hệ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Cuốn sách có nhiều tư liệu quý giá về địa lý và lịch sử dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO