Sách và cuộc sống: Mạnh dạn bày tỏ tình cảm với bố mẹ

Bình Minh (g/t)| 23/10/2020 08:51

Gửi bố mẹ thân yêu”, cuốn sách của tác giả Tuấn Đức, vừa được NXB Kim Đồng ấn hành mang đến công chúng thông điệp thú vị là hãy mạnh dạn bày tỏ tình cảm với bố mẹ - vốn là một việc tưởng đơn giản nhưng lại không dễ dàng đối với nhiều người.

ADQuảng cáo

Những câu chuyện trong cuốn sách, thoạt tiên có vẻ riêng tư của tác giả nhưng đó lại là những cung bậc mà hầu như mỗi gia đình nào cũng có và trải qua: Gia đình đi chơi, về chuyện ngủ riêng, bố nói gì khi nói về tình yêu? Chuyện yêu đương của con gái, tiêu chí chọn nhà…

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Với giọng văn khoáng hoạt, hài hước nhưng  không kém phần sâu sắc, sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình hiện lên sống động, vui tươi, kể cả ở một số xung đột. Những câu chuyện với các bài học được rút tỉa nên cuốn sách có thể xem như cẩm nang về kết nối các thế hệ, là nền tảng làm nên hạnh phúc trong mỗi gia đình.

Điểm nổi bật ở “Gửi bố mẹ thân yêu” là tác giả đã mang đến một khía cạnh mới mẻ trong câu chuyện về gia đình: Khi chúng ta còn nhỏ, bố mẹ là người lớn; một ngày nọ khi lớn lên, chúng ta bỗng phát hiện: Bố mẹ đã trở thành… trẻ con từ bao giờ. Hay nói cách khác, khi ta bắt đầu già thì bố mẹ bắt đầu trẻ lại. Một cuộc hoán đổi kì lạ mà ta đang chứng kiến và sống cùng. Từ đây, ta trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc: Choáng váng, sợ hãi, kinh ngạc, ngờ vực…

Cuốn sách được Tuấn Đức viết và hoàn thành trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Tác giả bắt đầu viết từ tháng 4, đến tháng 5 thì hoàn thành. Vốn dĩ tất cả những chất liệu đều đã có sẵn trong đầu, đó hoàn toàn là những câu chuyện mà tác giả đã trải qua trong gia đình mình. Dù vậy, cuốn sách lại có nội dung dành cho nhiều đối tượng bạn đọc khác nhau, từ những người trưởng thành, phụ huynh hay những bạn trẻ đã đi làm, cả những bạn đọc nhỏ tuổi. Ai đọc cũng sẽ thấy hấp dẫn và thấy mình trong đó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Mạnh dạn bày tỏ tình cảm với bố mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO