Sách và cuộc sống: Mê đắm những bài thơ trong tập thơ "Thư con gửi Trường Sa"

Bình Minh (g/t)| 03/07/2020 08:44

Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương ra mắt tập thơ "Thư con gửi Trường Sa" gồm những sáng tác của nữ tác giả Hồng Diệu – thành viên câu lạc bộ.

ADQuảng cáo

Tập thơ gồm 33 bài thơ, do Nhà Xuất bản Quân đội nhân dân ấn hành, không chỉ dành tặng các cán bộ, chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa, mà còn là món quà dành tặng con của những cán bộ, chiến sĩ hải quân và những người đã, đang gắn bó với biển, đảo quê hương.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Trong tập thơ, tác giả viết bằng giọng điệu của con trẻ, thể hiện những dòng nhật ký của con trẻ có cha đang đóng quân tại quần đảo Trường Sa với những lời nhắn gửi trong trẻo, chân thực, tha thiết yêu thương và tin tưởng. Tập thơ cũng mượn lời con trẻ để khắc họa hình ảnh những người vợ, người mẹ có chồng, con đang làm nhiệm vụ thiêng liêng tại Trường Sa, với sự tần tảo, hy sinh, gánh vác trách nhiệm gia đình để các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác.

Tác giả Hồng Diệu cho biết đã mượn lời con trẻ, những câu chuyện gia đình để gửi tình yêu thương, lòng biết ơn, trân trọng từ đất liền tới các cán bộ, chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi, nhất là tại quần đảo Trường Sa, đồng thời mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho chiến sĩ hải quân vượt qua mọi sóng gió biển khơi, vượt qua nỗi lo toan thường nhật, cống hiến hết mình cho lý tưởng cao đẹp mà các anh đang theo đuổi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Mê đắm những bài thơ trong tập thơ "Thư con gửi Trường Sa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO