Sách và cuộc sống: Muôn dặm đường hoa

Bình Minh (gt)| 13/12/2019 10:00

NXB Thế Giới vừa giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Muôn dặm đường hoa” của tác giả Trần Thùy Linh.

ADQuảng cáo

"Muôn dặm đường hoa" được viết dưới dạng tản văn nhưng thực chất đó vẫn là một cuốn sách thuộc thể loại du ký, khai thác một đề tài xuyên suốt - về hoa. Qua những bài viết của họa sĩ Trần Thùy Linh, bạn đọc thấy được hoa xuất hiện trên những mảnh đất dọc sông Hồng, lúc khác là miền sông nước Nam bộ. Rồi những vùng quê xung quanh TP.Hồ Chí Minh, hoặc những vùng ngoại ô TP.Hà Nội, nơi Trần Thùy Linh đã có những tháng ngày tuổi thơ ở đó.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Tác giả Trần Thùy Linh cho rằng, mỗi bông hoa đều kể chuyện về nơi mình sinh ra. Chính vì vậy, không dừng lại ở việc giới thiệu, miêu tả vẻ đẹp của những bông hoa mà mình gặp suốt dặm dài rong ruổi. Trong các bài viết của mình, ngoài cảm xúc đến từ sự rung động với hoa, Trần Thùy Linh còn mang đến những câu chuyện, những thăng trầm của vùng đất gắn liền với hoa. Nhờ đó, bạn đọc không chỉ hiểu thêm về hoa mà còn biết thêm về những miền đất lạ.

Và qua cuốn sách "Muôn dặm đường hoa", tác giả Trần Thùy Linh cũng thôi thúc và nhắn nhủ người đọc sống chậm lại để lưu tâm đến vẻ đẹp xung quanh, để hiểu và yêu hoa hơn; đặc biệt là cách để cảm nhận biết bao điều cao đẹp được tạo ra chính những bông hoa trong lòng người, theo cách của mỗi người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Muôn dặm đường hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO