Sách và cuộc sống: Tái hiện một thời Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ

Bình Minh (g/t)| 23/04/2021 09:31

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách "Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ" do hai tác giả Nguyễn Quốc Tín và Nguyễn Huy Thắng biên soạn.

ADQuảng cáo

Với hơn 300 trang sách, “Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ” đã phác họa một bức tranh sống động về văn hóa - phong tục - lịch sử - con người của Hà Nội xưa, trong những biến thiên của thời cuộc.

Bìa cuốn sách

Men theo dòng chảy lịch sử, bức tranh Thăng Long - Hà Nội được các tác giả tái hiện cô đọng trong hai thời đoạn ấn tượng, ghi nhận nhiều sự thay đổi sâu sắc, trong dấu tích văn hóa, lịch sử, chính trị, xã hội.

ADQuảng cáo

Tác giả Nguyễn Quốc Tín, Nguyễn Huy Thắng không chỉ dừng lại ở những nội dung biên soạn, tổng hợp các nguồn tư liệu về Thăng Long, Hà Nội xưa, mà các tác giả đã vận dụng tài tình nhiều điểm nhìn để soi chiếu một khía cạnh đặc trưng của Thăng Long - Hà Nội: “chất Kinh kì” và “chất Kẻ Chợ” song hành, hội tụ ở đất và người Hà Nội.

Lối viết ngắn gọn, ưu tiên đặc tả các sự kiện hoặc nhân vật lịch sử gắn với Thăng Long trong giai đoạn từ thế kỉ XVI - đầu thế kỉ XIX, đi kèm với những bình luận hóm hỉnh. Hai cuốn sách đã làm sáng tỏ ý tưởng chủ đề, đó là phục dựng bức tranh Hà Nội xưa với chất Kẻ Chợ sống động, gắn với lịch sử, phát huy qua các khía cạnh đời sống xã hội và dân sinh, hay trong tư cách quần thể phố - phường.

Cuốn sách được biên soạn đầy tâm huyết, ngoài các bài ngắn như những lát cắt về con người, lịch sử, văn hóa nghệ thuật…, sách còn có phần Niên biểu tóm lược các mốc thời gian quan trọng, gắn với các sự kiện nổi bật của Thăng Long - Hà Nội giúp bạn đọc dễ theo dõi và tra cứu thêm.

Ngoài các bài ngắn về con người, lịch sử, văn hóa, nghệ thuật..., "Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ" còn có phần niên biểu tóm lược các mốc thời gian quan trọng, gắn với các sự kiện nổi bật của Thăng Long - Hà Nội để bạn đọc tiện theo dõi và tra cứu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Tái hiện một thời Thăng Long Kinh Kì - Kẻ Chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO