Sách và cuộc sống: Tết đoàn viên

Bình Minh (g/t)| 17/01/2020 08:54

Cuốn sách “Tết đoàn viên” vừa được Sống và NXB Thế giới phát hành do nhà văn Nguyễn Quang Thiều tuyển chọn các bài viết trong cuốn sách với sự tham gia của những tác giả, nhà nghiên cứu có tên tuổi như: Nhà báo Phạm Công Luận, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ, nhà văn Nguyễn Quang Thiều, nhà văn Trung Sỹ, nhà văn Trương Quý cùng gương mặt, cây bút trẻ trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực như MC Thảo Vân, ca sĩ Thanh Duy…

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Điều thú vị của ấn phẩm này là tái hiện không khí tết xưa và nay ở khắp các vùng miền đất nước; chia sẻ ký ức, hoài niệm về dịp tết của các nhà văn, nhà báo, nghệ sĩ, cây viết tự do… hướng tới thông điệp đoàn viên, sum vầy giữa các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè nhân dịp năm mới. Yếu tố quan trọng nhất và cũng là bí mật lớn nhất của tết là sự đoàn tụ. Mỗi tác giả trong cuốn sách này, bằng một cách riêng nói về những vẻ đẹp khác biệt của tết. Mỗi bài viết mang đến một phong vị của từng vẻ đẹp của từng vùng, từng thời… làm nên vẻ đẹp của tết.

Theo nhà văn Nguyễn Quang Thiều qua đọc xong cuốn sách này, ông cảm giác cuốn sách như cỗ máy thời gian đưa người đọc trở về với những vẻ đẹp và sự thiêng liêng của thời khắc chuyển từ năm cũ sang một năm mới. Những vẻ đẹp và sự thiêng liêng mà các tác giả nói tới trong cuốn sách này thực sự đang rời xa chúng ta theo năm tháng. Đó là sự thật và có lẽ bởi sự thật ấy mà cuốn sách “Tết đoàn viên ra đời”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Tết đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO