Sách và cuộc sống: Thay đổi vì con để dạy con thành nhân, thành tài và hạnh phúc

Bình Minh (g/t)| 20/03/2020 07:30

Đây là thông điệp của cuốn sách “Thay đổi vì con" của tác giả Nguyễn Chí Hiếu vừa ra mắt bạn đọc do Saigon Books và NXB Văn hóa - Văn nghệ ấn hành.

ADQuảng cáo

Cuốn sách đưa đến những kiến thức về sự kiên nhẫn, vững tin và nên thay đổi từ chính bản thân của các bậc làm cha mẹ trước, để từ đó phụ huynh có thể dạy nên những đứa con thành nhân, thành tài và hạnh phúc.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Trong “Thay đổi vì con, tác giả đã kể lại những dòng tâm sự của những người con, cách giáo dục của cha mẹ mà anh có dịp bắt gặp. Vì vậy, đây là cuốn sách có sự kết hợp từ những đúc kết triết lý giáo dục, nghiên cứu và thí nghiệm khoa học, tâm lý, thần kinh, giáo dục trong gần một thế kỷ qua, với những trải nghiệm thực tế của tác giả ở hơn trăm trường học, với hàng chục nghìn giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Giáo dục sai cách và sai mục tiêu thường gây ra những hậu quả khó lường. Nhưng có không ít cha mẹ hoặc cố tình phớt lờ thực tế rằng đang có những cách giáo dục phi giáo dục hoặc vẫn mờ mịt loay hoay với những câu hỏi sai về việc học tập của trẻ. Lũ trẻ có thể lướt phăng phăng trên những tờ phiếu bài tập nhưng tư duy lại ngày càng ì ạch, óc sáng tạo ngày một cạn mòn và thiếu động lực học tập. Đó chắc chắn không phải là thành tựu đúng nghĩa của giáo dục.

Dạy con cái không phải chuyện đơn giản, nó như một môn học mà bất cứ cha mẹ nào cũng cần phải học. Nhiều người lớn vẫn đang quyết định nhiều thứ thay cho con cái của mình mà không nghĩ rằng điều đó sẽ tác động tương lai lũ trẻ rất nhiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Thay đổi vì con để dạy con thành nhân, thành tài và hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO