Tái bản tập truyện “Mắt biếc”

Bình Minh (g/t)| 30/08/2019 10:45

NXB Trẻ vừa tái bản truyện dài “Mắt biếc” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với số lượng phát hành 60 ngàn bản, nhân dịp truyện được chuyển thể thành phim có cùng nhan đề sắp ra mắt công chúng.

ADQuảng cáo

Bìa tập truyện

ADQuảng cáo

“Mắt biếc” xuất bản lần đầu năm 1990, là một trong những tác phẩm văn học cho tuổi mới lớn được yêu thích, dịch sang tiếng Nhật để phát hành tại xứ sở Mặt trời mọc. Sau 29 năm ra mắt, tác phẩm đã tái bản 44 lần. “Mắt biếc” kể về cuộc tình của Ngạn với cô bạn hàng xóm tên Hà Lan. Cả hai cùng lớn lên ở làng Đo Đo, chung trường, gắn bó qua bao kỷ niệm. Tình bạn dần chuyển thành tình yêu thầm lặng mà Ngạn dành cho cô gái có đôi mắt biếc. Cả hai lớn lên, cùng ra thành phố học. Trong khi Ngạn luôn hướng tới Hà Lan, thì cô lại bị những hào nhoáng của Dũng và sự xa hoa phố thị cám dỗ…

Giọng văn uyển chuyển, mộc mạc nhưng lúc nào cũng đẹp đến lạ kỳ của Nguyễn Nhật Ánh đã dẫn dắt người đọc bước vào không gian thơ mộng và đầy tiếc nuối trong “Mắt biếc”. Đó là một mối tình đơn phương dù đọc biết bao nhiêu lần vẫn khiến người ta nghẹn ngào. Nỗi buồn dai dẳng, cứ thấm dần vào từng tế bào, rồi ở yên đó mãi không chịu tan ra. Ai từng dành cả thanh xuân để âm thầm yêu một người thì chẳng thể bỏ lỡ những dòng tự tình này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái bản tập truyện “Mắt biếc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO