Thú vị sách tranh về những tấm gương anh hùng

Bình Minh (g/t)| 02/08/2019 09:30

NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt hai cuốn sách tranh “Võ Thị Sáu” và “Lý Tự Trọng” của lời Hoài Lộc, tranh Bùi Việt Thanh. Đây là lần đầu tiên hình tượng những người anh hùng trẻ tuổi được tái hiện trong tác phẩm sách tranh minh họa màu khổ lớn lồng ghép với phần lời kể.

ADQuảng cáo

 Bìa hai cuốn sách

ADQuảng cáo

Cuốn sách “Võ Thị Sáu” khắc họa chân thực hình ảnh nữ anh hùng trẻ tuổi cùng các đồng chí của chị trong nhà tù thực dân, nhỏ bé mà bất khuất, can trường. Ở bức tranh nào, hình ảnh của chị Sáu cũng nổi bật với đôi mắt sáng cương nghị. Với lời kể ngắn gọn, súc tích, cùng những bức tranh minh họa chân thực ở các góc độ, góc nhìn từ trên xuống nhấn mạnh vào sự ngột ngạt khắc nghiệt của Nhà tù Côn Đảo hay góc nhìn từ dưới lên cho thấy tầm vóc tinh thần bất khuất của chị Sáu, độc giả như được chứng kiến những năm tháng cuối cùng của người nữ anh hùng, từ lúc bị bắt ra Côn Đảo đến giây phút chị hiên ngang đối diện họng súng quân thù.

Còn đối với cuốn sách “Lý Tự Trọng” lại là những thước phim hành động với nhịp điệu nhanh, đầy kịch tính. Cuộc đời hoạt động của người Đoàn viên danh dự số 1 được tái hiện rõ nét trong từng trang sách. Người đọc sẽ hình dung chân dung người anh hùng Lý Tự Trọng từ khi anh nhận nhiệm vụ trở lại Sài Gòn thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản cho đến khi bị thực dân Pháp bắt lúc mới 17 tuổi đã hiên ngang tuyên bố tại phiên tòa: “Tôi hiểu việc tôi làm. Tôi làm vì mục đích cách mạng. Tôi chưa đến tuổi thành niên, nhưng tôi đủ trí khôn để hiểu rằng con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác. Tôi tin rằng nếu các ông suy nghĩ kỹ thì các ông cũng cần phải giải phóng dân tộc, giải phóng những người cần lao, như tôi”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị sách tranh về những tấm gương anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO