Trao giải báo chí Pulitzers 2012: Báo mạng tiếp tục được vinh danh

17/04/2012 16:44

Giải báo chí Pulitzer lần thứ 96 vừa được công bố tại Đại học Columbia, New York ngày 16-4 (theo giờ địa phương)...

ADQuảng cáo

Giải báo chí Pulitzer lần thứ 96 vừađược công bố tại Đại học Columbia, <_st13a_state w:st="on"><_st13a_place w:st="on">New York ngày 16-4 (theo giờ địa phương).


Báo The New York Times giành giảithưởng cho hạng mục phóng sự phântích với bài viết của David Kocieniewski về các lỗ hổngthuế, và phóng sự quốc tếcho Jeffrey Gettleman với bài đăng trang bìa về nạn đói và xung đột ở Đông Phi.


Trong khi đó tờ Patriot-News Staff(bang <_st13a_state w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Pennsylvania,Mỹ) được trao giải thưởng về loạt phóngsự tại địa phương.

ADQuảng cáo


Phóng viên David Wood của tờ TheHuffington Post, một ấn phẩm trực tuyến, giành giải tin trong nước về nhữngngười lính Mỹ  ở Iraq và Afghanistan trong suốt một thập kỷ chiến tranh.Đây là lần thứ ba một tờ báo mạng được vinh danh tại giải thưởng cao quý này.Năm 2011 trang web Propublica đã giành giải Pulitzer, sau khi đồng đoạt giảiPulitzer với một tờ báo khác năm 2010.


Massoud Hossaini của AFP giành giảitin ảnh thời sự với bức ảnh về một bé gái đang khóc trong sợ hãi sau vụđánh bom liều chết vào một ngôi đền ở <_st13a_city w:st="on">Kabul(<_st13a_place w:st="on"><_st13a_country-region w:st="on">Afghanistan).


Bức ảnh đoạt giải của phóngviên AFP


Tờ Philadelphia Inquirer đượctrao Giải thưởng hục vụ cộng đồng chonhững nghiên cứu về tình trạng bạo lực trong trường học qua cácbài tường thuật và video. Tờ Philadelphia Inquirer cũng đã khuấy động phongtrào cải cách trong giáo dục nhằm cải thiện sự an toàn cho giáo viên và họcsinh.


Tờ Stranger của <_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Seattle giành giải Pulitzer cho thể loại chuyên đề.


Matt Wuerker của tờ Politico giànhgiải ở hạng mục biếm họa xãluận với tác phẩm thể hiện xung đột giữa hai đội bóng bầudục ở Washington năm 2011 nhằm châm biếm tình trạng bế tắc chính trị của haiđảng ở Washington vào năm 2011.


Giải tin nóng (breaking news reporting ) đượctrao cho báo Tuscaloosa News ở bang  <_st13a_state w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Alabama, vì những cập nhật tin liên tục giúpxác định được những người mất tích sau một trận lốc xoáy chết người.


Giải phóng sự điều tra được trao cho Matt Apuzzo, AdamGoldman, Eileen Sullivan và Chris Hawley của hãng tin AP; Michael Berens cùngKen Armstrong của báo The <_st13a_city w:st="on"><_st13a_place w:st="on">SeattleTimes.


Hãng thông tấn AP được trao giải vìđưa tin về một chương trình bí mật của Sở cảnh sát New York điều tra và giámsát cuộc sống thường nhật của cộng đồng Hồi giáo.


Các nhà báo của The Seattle Timesđược vinh danh vì bài đăng trang bìa về một cơ quan chính quyền ít được biếttới ở bang <_st13a_state w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Washingtonđã chuyển thuốc cho những bệnh nhân dễ tổn thương bằng cách sử dụng các loạithuốc giảm đau an toàn hơn.


Mục tin địa phương được traocho Sara Ganim, 24 tuổi, một trong những người giành giải trẻ nhất và các thànhviên của tờ The Patriot-News ở <_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Harrisburg, <_st13a_state w:st="on">Pennsylvania.


Ngoài các giải thưởng trên, giải bình luận được trao cho MarySchmich của tờ Chicago Tribune; Wesley Morris của The Boston Globe cho thể loại phê bình và Craig Walker củaThe Denver Post cho thể loại ảnh chủđề..


Bên cạnh giải báo chí, Hội đồng Pulitzercũng trao giải cho văn học, kịch và âm nhạc.


Giải kịch được trao cho vở "Water by theSpoonful "của Quiara Alegria Hudes, trong khi giải lịch sử được trao cho ManningMarable, một tác giả quá cố, với tác phẩm "Malcolm X: A Life ofReinvention."


John Lewis Gaddis giành giảiPulitzer hạng mục tiểu sửcho tác phẩm “George F. Kennan: An American Life” về nhà ngoại giao người Mỹ.


Giải thơ được trao cho "Life onMars" của Tracy K. Smith; thể loạiphi tiểu thuyết về tay “The Swerve: How the World Became Modern”của Stephen Greenblatt  và giảiâm nhạc trao cho “Silent Night: Opera in Two Acts” củaKevin Puts.


Huy chương vàng dành chogiải Phục vụ cộng đồng


Joseph Pulitzer

Giải Pulitze do nhà báo ngườiMỹ gốc Hungary Joseph Pulitzer thành lập và được trao tặng lần đầu tiên vàongày 4-6-1917. Giải thưởng này được trao cho 21 hạng mục. Mỗi người chiếnthắng ở các hạng mục sẽ nhận được bằng khen và 10.000 USD tiền mặt,riêng giải Phục vụ cộng đồng sẽ được nhận một huy chương vàng.

Hiệnnay, giải thưởng này được trường đại học <_st13a_city w:st="on">Columbia(<_st13a_place w:st="on"><_st13a_state w:st="on">New York)điều hành. Hội đồng tuyển chọn giải thưởng gồm nhiều nhà báo nổi tiếng.


V.D (Theo SGGP)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải báo chí Pulitzers 2012: Báo mạng tiếp tục được vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO