"Tuổi trẻ hoang dại" - nhiều kinh nghiệm sống cho người trẻ

Bình Minh (g/t)| 26/07/2019 10:09

Nhà xuất bản Văn học vừa phát hành cuốn sách “Tuổi trẻ hoang dại” của tác giả Nguyễn Ngọc Thạch. Cuốn sách viết về các kỹ năng mềm cần có trong cuộc sống, gia đình, công việc của giới trẻ.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Sách được chia làm ba phần. Phần một là các bài viết về kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên mới ra trường, bắt đầu đi làm. Đó là quá trình đúc kết từ thực tế của tác giả trong hơn mười năm đi làm từ những công việc nhỏ nhặt với đồng lương ít ỏi cho đến khi trở thành tác giả trẻ, được nhiều độc giả biết đến. Đó còn là những câu chuyện đơn giản như những điều cần biết về cách gửi email, những chia sẻ về kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc lần đầu tiên vô cùng thấm thía. Tác giả cũng hồi tưởng những vui buồn khi còn là sinh viên, nhận công việc phục vụ quán ăn đến khi bước chân vào môi trường công sở.

ADQuảng cáo

Phần hai là những chia sẻ, những trải nghiệm về các mối quan hệ trong xã hội. Tác giả nói lên quan điểm của giới trẻ về đồng tiền, cách họ sử dụng tiền hay chuyện cho mượn và làm sao để lấy lại. Theo tác giả, nhiều người trẻ đang sống theo đánh giá, tiêu chuẩn của người quen mà không tự hỏi mình có hạnh phúc thật sự.

Phần cuối, tác giả chia sẻ về một quãng thời gian lầm lỡ của cuộc đời với những sai lầm. Nhiều kinh nghiệm của một chàng trai khi vừa bước vào tuổi ba mươi, làm sao để người trẻ tìm được niềm vui hay vượt qua nỗi buồn và bước tiếp trong cuộc sống cũng đã được tác giả thể hiện trong “Tuổi trẻ hoang dại” một cách chân thực, gần gũi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tuổi trẻ hoang dại" - nhiều kinh nghiệm sống cho người trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO