Các doanh nghiệp đồng hành cùng ngành thuế

Đức Hoàn| 14/07/2014 09:33

Theo Cục Thuế tỉnh, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn có ý thức tốt trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, góp phần cùng toàn ngành hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

ADQuảng cáo

Công ty TNHH Cà phê Thu Lợi (Đắk Mil) là một trong những đơn vị đã hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế trong thời gian qua.Theo bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Giám đốc Công ty TNHH Cà phê Thu Lợi thì trong năm 2013, giá nông sản giảm mạnh, tình trạng mua bán hóa đơn, thành lập doanh nghiệp “ma” để trốn thuế, gian lận thuế diễn ra rất phức tạp, gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh trên địa bàn.

Thế nhưng, bằng sự nỗ lực, sáng tạo, lòng quyết tâm, doanh nghiệp đã duy trì ổn định kinh doanh, tăng lợi nhuận và thực hiện tốt các chính sách pháp luật thuế.

Bà Thu chia sẻ: “Có thể nói, chưa có năm nào mà các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cà phê lại gặp nhiều khó khăn như năm 2013. Nhưng, doanh nghiệp luôn xác định đã kinh doanh phải có nghĩa vụ nộp thuế, vì thế, tất cả các khoản thuế như thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài luôn được đơn vị nộp đúng thời hạn và không khi nào để chậm trễ. Chỉ tính riêng trong năm 2013, đơn vị đã nộp vào ngân sách Nhà nước gần 6,6 tỷ đồng”.

ADQuảng cáo

Tương tự, Doanh nghiệp tư nhân Toàn Hằng, ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) cũng đã nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh để hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế. Trong năm 2013, doanh nghiệp đã nộp ngân sách Nhà nước với số thuế gần 6 tỷ đồng.

Theo đại diện của doanh nghiệp thì với đặc thù là chuyên thu mua, chế biến và kinh doanh các mặt hàng nông sản, phân bón, thời gian qua, đơn vị gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, doanh nghiệp đã đổi mới công nghệ sản xuất, đầu tư lại thiết bị máy móc để nâng cao công suất sản xuất.

Việc quan tâm đào tạo đối với đội ngũ công nhân lành nghề, cũng như thường xuyên cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho công nhân luôn đơn vị thực hiện chu đáo. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp luôn ổn định, với doanh thu trong năm 2013 đạt hơn 121 tỷ đồng, đóng góp không nhỏ vào ngân sách Nhà nước.

Cũng là một trong những đơn vị luôn đồng hành với ngành Thuế trong thời gian qua, ông Huỳnh Ngọc Thương, Giám đốc Chi nhánh Viễn thông Quân đội Đắk Nông chia sẻ: “Nhờ việc đẩy mạnh chương trình cải cách hành chính thuế, cũng như triển khai các chính sách miễn giảm, gia hạn kịp thời mà ngành thuế tỉnh thực hiện, đơn vị đã có điều kiện bố trí lại cơ cấu tổ chức, từ đó, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trong năm 2013, số thuế mà công ty nộp vào ngân sách Nhà nước là hơn 17,7 tỷ đồng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp đồng hành cùng ngành thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO