Công đoàn ngành thuế quan tâm, hỗ trợ đoàn viên

Nguyễn Lương| 10/09/2014 10:14

Những năm qua, Công đoàn ngành thuế đã không ngừng quan tâm, triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm động viên, khích lệ tinh thần, hỗ trợ nâng cao về chuyên môn, từ đó, giúp các đoàn viên yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Từ hỗ trợ vật chất, tinh thần kịp thời

Thiết thực hỗ trợ cho những gia đình đoàn viên nếu có hoàn cảnh khó khăn; Công đoàn ngành thuế đã xây dựng được nguồn quỹ hơn 200 triệu đồng. Với nguồn quỹ này, thời gian qua, công đoàn đã góp phần giúp cho nhiều đoàn viên kịp thời ổn định đời sống; yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ này, Công đoàn ngành còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như khám chữa bệnh, tổ chức văn nghệ, thể dục thể thao, hành trình về nguồn… Không những vậy, để tạo thuận lợi cho các đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ, Ban Chấp hành Công đoàn đã phân công một số thành viên là tổ trưởng tổ công đoàn tại đơn vị công tác thường xuyên nắm bắt sâu sát về tình hình sinh hoạt, cũng như tâm tư nguyện vọng, đời sống và gia đình của đoàn viên.

Theo đó, nhiều cuộc thi như “Phụ nữ ngành thuế giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ ngành thuế nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, “Xây dựng gia đình văn hóa, không có tệ nạn xã hội”... cũng luôn được công đoàn tổ chức hàng năm. Mỗi cuộc thi là dịp để các đoàn viên công đoàn có cơ hội tâm tình, trao đổi kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống, từ đó, tạo nên tình đoàn kết giữa các các nhân với nhau.

Quan trọng hơn, thông qua việc tổ chức các cuộc thi, công đoàn đã hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần để các đoàn viên có động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đến khuyến khích thực hiện công tác chuyên môn

ADQuảng cáo

Bên cạnh các hoạt động khích lệ, động viên tinh thần, Công đoàn ngành thuế còn tích cực khuyến khích các đoàn viên không ngừng sáng tạo trong công tác chuyên môn. Một trong những hoạt động mà công đoàn quan tâm là tổ chức Phong trào phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong ngành thuế.

Với phong trào này, hàng năm, ngành đã có nhiều đề án, sáng kiến cải tiến, biện pháp, giải pháp về công tác tuyên truyền và quản lý thuế các cấp do cán bộ thuế tham gia, trong đó, nhiều sáng kiến đã có tác dụng tích cực trong công tác thu ngân sách như sáng kiến “Quản lý, sử dụng hóa đơn đối với hàng vận chuyển trên đường”; “Áp dụng các giải pháp trong công tác chống thất thu trên lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản”...

Ngoài ra, công đoàn luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc nghiêm túc, cũng như thường xuyên phát động các đợt thi đua đột xuất, thi đua theo chuyên đề, để tập thể, cá nhân và lấy đó làm tiêu chí phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việc phối hợp với các bộ phận triển khai thực hiện tốt luật Thuế sửa đổi, bổ sung; các luật thuế mới như thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế bảo vệ môi trường… luôn được công đoàn triển khai, qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần tăng thu ngân sách Nhà nước.

Theo ông Vũ Văn Thiện, Phó Cục trưởng, Phó Chủ tịch Công đoàn Cục Thuế tỉnh thì với mục tiêu là giáo dục, động viên toàn thể đoàn viên công đoàn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, hàng năm, công đoàn luôn triển khai nhiều biện pháp thiết thực. Trong đó, công đoàn đặc biệt chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động...

Việc thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động về thể dục thể thao, văn nghệ để vừa rèn luyện thể lực, vừa có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu ngành, yêu nghề cho cán bộ công chức thường xuyên được công đoàn quan tâm.

Công đoàn luôn phối hợp với các tổ chức đoàn thể giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, quy chế trả lương, quy chế khen thưởng, xét thưởng cho các đoàn viên, từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các phong trào hoạt động, cũng như động viên các đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn ngành thuế quan tâm, hỗ trợ đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO